xs
xsm
sm
md
lg

“ลัก” เคี้ยว “ปินส์” ขนมกรุบเกือบกินไข่ หยิบทองซีเกมส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

น้องลัก ชนะง่ายดาย
ลักษิกา คำขำ นักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มชนิดแทบไม่เสียเหงื่อในการแข่งขัน ซีเกมส์ รอบชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยวที่ มาเลเซีย เมื่อเอาชนะคู่ต่อสู้จาก ฟิลิปปินส์ แบบขาดลอย 2-0 เซต หยิบเหรียญทองแรกของตัวเองจนได้

ศึกเทนนิส ซีเกมส์ 2017 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เดินทางมาถึงวันสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์ โดยวันที่ 26 สิงหาคม ทีมชาติไทย มีลุ้นเก็บเหรียญทองกลับบ้านถึง 3 ประเภททั้งเดี่ยว ชาย-หญิง และคู่ผสม

คู่ที่น่าสนใจ ลักษิกา คำขำ นักหวดหญิงเบอร์ 1 ของไทย และมือ 180 ของโลก ลงสนามพบกับ แอนนา คลาริส พาทริโมนิโอ ดาวรุ่งจาก ฟิลิปปินส์ โดยก่อนแมตช์มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ทีมงานต้องใช้เวลาเคลียร์สนาม ทำให้แห้ง ก่อนลงแข่งเวลา 10.30 ของไทย

ปรากฏว่า นักหวดสาวไทยวัย 24 ปี เล่นได้อย่างไร้ที่ติ เมื่อหวดเอาชนะ คลาริส แบบสบายมือยิ่ง 2 เซตรวด 6-0, 6-1 ชนิดใช้เวลาแค่ไม่นาน ก่อนปิดจ๊อบคว้าเหรียญทอง ซีเกมส์ ประเภทเดี่ยวครั้งแรกมาได้ และนับเป็นเหรียญทองที่ 3 ของทีมเทนนิสไทยครั้งนี้

จากนั้นเป็นคิวของประเภทชายเดี่ยว จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ ดาวรุ่งเลือดใหม่ของไทย ลงเล่นพบกับมือเก๋าอย่าง คริสโตเฟอร์ รังกัต จาก อินโดนีเซีย แมตช์นี้ "เจ้าเมฆ" ต่อกรกับ รังกัต ได้อย่างสูสีแต่สุดท้ายเด็ดขาดไม่พอแพ้ 2 เซตรวด 4-6, 4-6 ได้เพียงเหรียญเงินปลอบใจ
เหรียญทองเดี่ยวครั้งแรกใน ซีเกมส์
กำลังโหลดความคิดเห็น