xs
xsm
sm
md
lg

“พรชัย” ช่วยตะกร้อ 4 คนทุบหม่อง ซิวทอง 14 ให้ตัวเอง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

พรชัย เค้าแก้ว
ทัพหวายหนุ่ม อัด เมียนมา 2-0 คว้าเหรียญทอง 4 คนมาครอง ด้าน พรชัย เค้าแก้ว สุดปลื้มบวกเหรียญทองที่ 14 ให้ตัวเอง ยืนยันอยู่ช่วยทีมชาติไทยจนถึงอายุ 40 ปี

การแข่งขันเซปักตะกร้อ ซีเกมส์ ประเภททีม 4 คนชาย วันที่ 25 สิงหาคม 2560 เป็นการแข่งรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งทีมชาติไทย พบกับ เมียนมา ที่สนาม ติติวังสา สเตเดียม กรุงกัวลาลัมเปอร์

โดยทีมไทยส่งผู้เล่น 4 คนแรกลงสนาม ประกอบด้วย : อนุวัฒน์ ชัยชนะ, วิชาญ เต็มโคตร, ราชัน วิพันธุ์, เสกสรรค์ ทับทอง

ผลปรากฏว่า ทีมหวายไทย เอาชนะ เมียนมา 2-0 เซต 21-18 และ 21-19 กวาดเหรียญทองที่ 3 ในการแข่งขันซีเกมส์มาครอง ต่อจากตะกร้อทีมชุด และตะกร้อคู่

ด้าน พรชัย เค้าแก้ว ฮีโร่จอมเก๋า เผยถึงการมีส่วนช่วยทีมกวาด 3 เหรียญทอง และเป็นเหรียญทองที่ 14 ในการแข่งขันซีเกมส์ของเจ้าตัว “ส่วนหนึ่งของความสำเร็จเกิดจากความเข้มงวดของสมาคม และความมีวินัยของนักกีฬาทุกคน ส่วนตัวผมเองได้ครอบครัวคอยสนับสนุนอย่างดีมาตลอด จึงมีเวลาช่วยทีมเต็มที่”

“ส่วนสาเหตุที่ทีมชาติไทยเอาชนะมาได้ผมมองว่าเป็นเพราะการยืนของแต่ละตำแหน่ง บวกกับประสบการณ์ช่วยกันอ่านเกมคู่แข่ง”

นอกจากนี้ ตะกร้อหนุ่มวัย 36 ปี ยังเผยถึงอนาคตการรับใช้ชาติของตัวเอง ที่ยังจะอยู่ช่วยทีมหวายไทยไปยันอายุ 40 แน่นอน "แม้ว่าตอนนี้จะอายุมากแล้ว แต่ร่างกายได้ฝึกซ้อมและมีความฟิตอยู่ตลอด ในซีเกมส์หนหน้าก็ยังจะลงช่วยทีมชาติไทยแน่นอน เพราะตั้งเป้าให้ตัวเองเล่นกีฬาไปจนถึงอายุ 40 ปี”
กำลังโหลดความคิดเห็น