xs
xsm
sm
md
lg

ยอดขุนพลตะกร้อ "พรชัย" เชิญธงไทยสู่พิธีเปิด "ซีเกมส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พรชัย เค้าแก้ว ถือธงชาติไทยพิธีเปิด ซีเกมส์
ร้อยตรี พรชัย เค้าแก้ว นักกีฬาตะกร้อชายจอมเก๋าทีมชาติไทย ได้รับมอบหมายจากทางคณะกรรมการโอลิมปิกสากลประจำประเทศไทย เป็นผู้เชิญธงไตรรงค์เข้าสู่สนามในพิธีเปิดการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุง กัวลาลัมเปอร์ ประเทศ มาเลเซีย วันที่ 19 สิงหาคม นี้ ก่อนเตรียมตัวลงแข่งชิงเหรียญทองในวันต่อๆไป

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดบุกล่าเหรียญทอง ซีเกมส์ ที่แดนเสือเหลือง โดยพิธีเปิดการแข่งขันจะมีขึ้นวันที่ 19 สิงหาคม นี้ ณ สนามกีฬาแห่งชาติ บูกิต จาลิล ซึ่งแต่ละชาติจะต้องส่งตัวแทนออกมาร่วมเดินขบวนและเชิญธงชาติบ้านเกิดเข้าสู่สนาม ตามธรรมเนียมปฏิบัติสากลใช้กันมาทุกครั้ง

ด้านทีมนักกีฬา หลังจากทำการหารือเลือกเฟ้นนักกีฬาที่จะได้รับหน้าทีทรงเกียรตินี้ ล่าสุดได้มอบหมายให้ ร้อยตรี พรชัย เค้าแก้ว นักกีฬาตะกร้อชายของไทย ซึ่งผ่านสังเวียน ซีเกมส์ มาอย่างโชกโชน รับหน้าที่เป็นผู้เชิญธงไตรรงค์ของไทยเข้าสู่สนามใหญ่ พร้อมคณะนักกีฬาชนิดต่างๆที่จะร่วมขบวนในพิธีเปิดด้วย

สำหรับ "เจ้าปุ้ย" ร้อยตรี พรชัย เค้าแก้ว ติดทีมชาติไทยในการแข่งขันกีฬาตะกร้อ ตั้งแต่ ซีเกมส์ เวียดนาม ปี 2003 จากนั้นก็ได้มีส่วนร่วมติดทีมลงแข่งขันมาตลอดจนถึงครั้งล่าสุด และได้เหรียญทองประดับเกียรติยศมากมายทุกครั้งที่เข้าร่วมการแข่งขัน
กำลังโหลดความคิดเห็น