xs
xsm
sm
md
lg

“น้องหญิง” ควงเพื่อนหยิบทองลูกเด้งคู่ผสม รับงานหินป้องแชมป์เดี่ยว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ไบรธ์-หญิง คว้าเหรียญทองคู่ผสม เทเบิลเทนนิส
สุธาสินี เสวตรบุตร นักกีฬาเทเบิลเทนนิสหญิงทีมชาติไทย จับมือ ภาดาศักดิ์ ตันวิริยะเวชกุล คู่หูลูกเด้งฝ่ายชาย คว้าเหรียญทองประเภทคู่ผสม ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ มาเลเซีย จากชัยชนะเหนือคู่ต่อสู้จาก สิงคโปร์ 3-1 เกม ส่วนการป้องกันแชมป์หญิงเดี่ยวยอมรับว่ายาก แต่จะตั้งใจสุดความสามารถ

การแข่งขันเทเบิลเทนนิส รอบชิงชนะเลิศประเภทคู่ผสม สุธาสินี จับคู่กับ ภาดาศักดิ์ เจอกับ ปัง ซือ จี และ ยู เหม่ง หยู สองคู่แข่งจาก สิงคโปร์ ที่สนาม มิเทค ฮอลล์ 7 แม้ว่าจะพ่ายแพ้ไปก่อนในเกมแรก แต่สุดท้ายก็ฮึดปิดบัญชีได้สำเร็จ 3-1 เกม 7-11, 11-9, 11-6, 11-8 หยิบเหรียญทองประเภทคู่ผสมให้ทีมไทยเป็นครั้งแรกรอบ 32 ปี

จบเกม “ไบรธ์” ภาดาศักดิ์ เผยว่า “ดีใจมาก เราเล่นคู่กันมานาน เพิ่งทำสำเร็จก็ครั้งนี้ คราวก่อนที่ สิงคโปร์ เรายังตื่นเต้นจนทำแต้มพลาดเสียเองกันเยอะ มารอบนี้จึงพูดคุยกันว่าจะพยายามสื่อสารกันให้มากขึ้น ค่อยๆ เก็บแต้มทีละลูก ซึ่งปรากฏว่าเราเล่นได้นิ่งกว่าเดิม ไม่ตื่นสนาม และในที่สุดก็ทำได้”

ด้าน “น้องหญิง” สุธาสินี ที่จากนี้ต้องลงแข่งประเภทเดี่ยว ในฐานะแชมป์เก่าที่ สิงคโปร์ ยอมรับปีนี้จะยากกว่าครั้งที่แล้ว เพราะ 2 ปีก่อนที่ สิงคโปร์ เขาเอาดาวรุ่งมาลงแข่ง แต่คราวนี้ส่งจีนโอนสัญชาติมา 2 คน ก็ค่อนข้างยาก แต่ก็จะไม่กดดันตัวเอง เน้นทีละแมตช์ เน้นทีละลูก ผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็ต้องยอมรับและพัฒนาตัวเองต่อไปเรื่อยๆ
หญิง (ขวา) ลุยต่อป้องแชมป์หญิงเดี่ยว
กำลังโหลดความคิดเห็น