xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา" โอดชีวิตผิวสีแสนลำเค็ญ เหนื่อยกว่า "มาเรีย" 2 เท่า เรียกความสนใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา วิลเลียมส์ (ซ้าย)
เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตนักเทนนิสหญิงหมายเลข 1 ของโลก โอดต้องฝึกซ้อมหนักเป็น 2 เท่าของ มาเรีย ชาราโปวา คู่ปรับชาวรัสเซีย เพื่อดึงดูดความสนใจจากสาธารณชน เนื่องจากความแตกต่างด้านสีผิว

เซเรนา วัย 35 ปี ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้เล่นประสบความสำเร็จสูงสุดของ ยุคโอเพน (เริ่มปี 1968) จวกอิทธิพลลัทธิเหยียดสีผิวที่มีต่อสังคม ซึ่งแผ่ขยายมาถึงวงการกีฬาอาชีพ

จอมเก๋าชาวอเมริกัน ซึ่งมองว่าตัวเองเป็นซูเปอร์สตาร์คนหนึ่งของ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ยืนยันภาพลักษณ์ตัวเองดูติดลบตามสายตาบุคคลทั่วไป พร้อมเหน็บแนม ชาราโปวา วัย 30 ปี ไม่ใช่คนที่ชอบพูดจากับใคร แต่กลับได้รับการเชิดชูจนโด่งดัง

แชมป์ แกรนด์ สแลม 23 สมัย กล่าว "ฉันรู้สึกราวกับว่าคนอื่นๆ คิดว่าฉันเหมือนปิศาจ น่ากลัว , เลวทราม และเหมือนพวกข้างถนน ฉันเชื่อว่าสาวๆ ในห้องแต่งตัวจะบอกว่า เซเรนา นิสัยดีเหลือเกิน แต่ มาเรีย ชาราโปวา ซึ่งไม่ค่อยจะคุยกับใคร อาจจะดูดีกว่าตามสายตาคนภายนอก ทำไมล่ะ เพราะฉันเป็นคนผิวสี ดังนั้นฉันจึงดูเลวร้าย"

"นั่นเป็นสังคมที่เราอาศัยอยู่ นี่แหละชีวิตจริง พวกเขาว่ากันว่า คนแอฟริกัน-อเมริกัน ต้องพยายามหนักเป็น 2 เท่า โดยเฉพาะผู้หญิง แน่นอนฉันไม่มีปัญหาอะไรเลย ที่ต้องทำให้ดีกว่าเป็น 2 เท่า"
กำลังโหลดความคิดเห็น