xs
xsm
sm
md
lg

กลับมาอีกครั้ง!! ตัวรับ "ซีฮอว์กส" นั่งเฉยฟังเพลงชาติ ร้องหาความเท่าเทียม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ไมเคิล เบนเน็ตต์
ไมเคิล เบนเน็ตต์ ดีเฟนซีฟ เอนด์ ซีแอตเทิล ซีฮอว์กส ปลุกความตื่นตัวด้านปัญหาสังคม สานต่อธรรมเนียมนั่งเฉย ระหว่างบรรเลงเพลงชาติสหรัฐอเมริกา ศึก อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เกมพรีซีซัน ที่สนาม สตับฮับ เซ็นเตอร์ วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม ตามวัน-เวลาท้องถิ่น

ปฏิกิริยาของ เบนเน็ตต์ เกิดขึ้นเพียง 1 วัน ตั้งแต่ มาร์ชอว์น ลินช์ รันนิงแบ็กอดีตเพื่อนร่วมสังกัด กระทำแบบเดียวกัน ก่อนหน้า โอคแลนด์ เรดเดอร์ส ประเดิมอุ่นเครื่อง พ่าย อริโซนา คาร์ดินัลส์ 10-20 ที่สนาม ยูนิเวอร์ซิตี ออฟ ฟีนิกซ์ สเตเดียม

จอมแซ็กวัย 31 ปี ให้สัมภาษณ์ หลังเผาเครื่อง แอลเอ ชาร์เจอร์ส ขาดลอย 48-17 ตั้งความหวังท่าทีของตัวเอง จะจุดชนวนบุคคลอื่นๆ มีส่วนร่วมต่อการเปลี่ยนแปลงสังคม และยืนยันไม่ลุกขึ้น เคารพเพลง "Stars And Spangles Banner" ครั้งต่อๆ ไป

ผลผลิตจากมหาวิทยาลัย เท็กซัส เอ แอนด์ เอ็ม กล่าว "อันดับแรก ผมต้องการให้ทุกคนเข้าใจว่าผมรักกองทัพ พ่อของผมก็อยู่ในกองทัพ ผมชอบกิน ฮ็อต ด็อก และคลั่งไคล้ (อเมริกัน) ฟุตบอล เหมือนชาวอเมริกันทั่วไป แต่ผมไม่ชอบการแบ่งแยก , ความรุนแรง หรือการกดขี่ ผมแค่อยากเห็นทุกๆ คนมีสิทธิ์เท่าเทียมกันตามความเหมาะสม และผมอยากใช้สนามกีฬา ส่งสัญญาณให้เกิดการตื่นรู้อย่างต่อเนื่อง"

เบนเน็ตต์ ตัดสินใจโดยไม่บอกกล่าวเพื่อนร่วมทีม หรือสตาฟฟ์โค้ช เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวน รวมถึงยังเผยว่า เหตุการณ์จลาจลที่ชาร์ล็อตต์วิลล์ ,และ เวอร์จิเนีย ปลุกเร้าให้ทำอะไรสักอย่าง ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

"ตอนนี้ผมตกอยู่ในภาวะความเสี่ยงสูง หลายๆ คนที่นั่งอยู่บ้านจะตัดสินผม ปล่อยให้พวกเขาโจมตีผม เพราะพวกเขาไม่เชื่อในสิ่งที่ผมเชื่อ แต่สุดท้าย ผมก็เสี่ยงที่จะแสดงให้ทุกคนเห็นว่า ไม่ว่าคุณจะเชื่อสิ่งใด ก็ต้องต่อสู้ต่อไป เพื่อความเท่าเทียม , คนที่ถูกกดขี่ และพยายามเปลี่ยนแปลงสังคมให้น่าอยู่" อดีตผู้เล่น แทมปา เบย์ บัคคาร์เนียร์ส ทิ้งท้าย

ก่อนหน้า โคลิน เคเปอร์นิก อดีตควอเตอร์แบ็ก ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส เคยเลือกคุกเข่า ขณะบรรเลงเพลงชาติ สหรัฐฯ ฤดูกาล 2016 ที่ผ่านมา เพื่อต่อต้านการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจที่เกินกว่าเหตุ และไม่เป็นธรรมต่อคนผิวสี
เบนเน็ตต์ (เบอร์ 72) นั่งระหว่างบรรเลงเพลงชาติ
กำลังโหลดความคิดเห็น