xs
xsm
sm
md
lg

งานดี "เมอร์เซเดส" ถก "บ็อตทาส" ขับต่อปี 2018

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บ็อตทาส รอต่อสัญญาใหม่
เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ทีมแกร่งแห่งวงการรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก เรียกตัว วอล์ตเตรี บ็อตทาส นักขับเลือดฟินน์ มาคุยเรื่องสัญญาฉบับใหม่โดยคาดว่าจะให้ขับต่อในปี 2018 หลังสร้างผลงานน่าประทับใจเกินคาดคิดในช่วงครึ่งซีซัน

บ็อตทาส ก้าวเท้าออกจาก วิลเลียมส์ มาเป็นคู่หูใหม่ของ ลูอิส แฮมิลตัน แทนที่ของ นิโค รอสเบิร์ก ซึ่งก็ตอบแทนความไว้วางใจของทีมงาน เมอร์เซเดส เป็นอย่างดีขึ้นโพเดียม 8 สนาม และได้แชมป์ถึง 2 สนาม ปัจจุบันอยู่อันดับ 3 ลุ้นแชมป์มี 169 แต้ม

นักขับเลือดฟินน์ ตอนย้ายมาร่วมทัพ "ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส" เซ็นสัญญากับทีมดังจาก เยอรมนี เพียง 1 ฤดูกาล ทว่าหลังครองโพเดียม 5 สนามรวดตั้งแต่ แคนาดา ถึง ฮังการี ก็ทำให้ โตโต โวล์ฟฟ์ ทีมบอสและบอร์ดบริหาร ประเมินผลงานว่าน่าพอใจจนอยากชักชวนมาคุยเรื่องสัญญาใหม่

โวล์ฟฟ์ เผยว่า "ถือเป็นเวลาดีที่เราจะได้คุยเรื่องนี้กัน เรามีการคุยกับ วอลต์เตรี ก่อนเรซที่ ฮังการี และผมคิดว่าน่าจะจบลงด้วยดีเมื่อถึงการแข่งขันที่ เอเชีย หรืออย่างช้าสุดคือเรซสุดท้ายที่จะมีการตัดสินใจ"

ด้านนักแข่งวัย 27 ปี ระบุว่ามีการพูดคุยกับทีมงานจริงแต่ยังไม่เร่งรีบเรื่องสัญญา "ถือเป็นการพูดคุยกันในเรื่องผลงานที่ผ่านมา แน่นอนว่ามันต้องมีเวลาเหมาะสมในการต่อสัญญา แต่ผมก็ไม่ได้รีบร้อนอะไร"
กำลังโหลดความคิดเห็น