xs
xsm
sm
md
lg

"โตโต้" ไม่ปลื้ม "ลูอิส" สละตำแหน่งทำลุ้นแชมป์หินขึ้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส เจอบอสสวด
โตโต้ โวล์ฟฟ์ ทีมบอสของ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี เผยรู้สึกไม่ชอบใจนักที่ ลูอิส แฮมิลตัน นักแข่งชาวอังกฤษ ตัดสินใจสละตำแหน่งโพเดียมให้เพื่อนร่วมทีมในเรซล่าสุดที่ ฮังการี ซึ่งเจ้าตัวมองว่ามันอาจส่งผลให้การลุ้นแชมป์โลกปีนี้กลายเป็นงานยากยิ่งขึ้น

เรซล่าสุดที่ ฮังการอริง แฮมิลตัน ตัดสินใจสละตำแหน่งให้ วอล์ตเตรี บ็อตทาส เพื่อนร่วมทีมแซงขึ้นไปอยู่ที่ 3 หลังรู้ว่าไม่อาจไล่ตาม เซบาสเตียน เวทเทล ของ เฟอร์รารี แชมป์สนามแห่งนี้ได้ทัน ก่อนพารถเข้าอันดับ 4 เก็บเพิ่มเป็น 188 แต้ม ตามจ่าฝูง 14 แต้ม

แม้จะยอมรับภายหลังว่าการสละพื้นที่ให้เพื่อนแซงขึ้นไปนั้นถือเป็นการทำตามสัญญาที่ให้ไว้ แต่ โตโต้ โวล์ฟฟ์ นายใหญ่ของทีมก็ไม่ชอบใจนักเพราะคิดว่าการตัดสินใจดังกล่าวจะมีผลต่อการลุ้นแชมป์โลกในช่วงบั้นปลาย โดยเฉพาะ เฟอร์รารี ที่มาแรงมากปีนี้

โวล์ฟฟ์ กล่าวเรื่องนี้ว่า "ถ้าบอกว่าผมไม่เสียใจกับการตัดสินใจของเขาคงดูโกหกไปหน่อย ความจริงคือถ้าเราพลาดแชมป์โลกด้วยคะแนนเพียง 2-3 แต้ม ทุกคนอาจคิดว่ามันเป็นเพราะเรซที่ บูดาเปสต์ และผมก็คงรู้สึกเหมือนเอาปืนมายิงหัวเข่าตัวเอง"

"ผมมองมันเรื่องนี้ในระยะยาว ทุกการตัดสินใจนั้นมีผลลัพธ์ตามมาเสมอ เราควรทำให้แน่ใจว่าจะมีโอกาสได้แชมป์ เชื่อผมสิ เพราะไม่เช่นนั้นเราก็อาจต้องเจอช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดในรอบ 5 ปี ผมไม่มีความสุขมากนักหรอก แต่จะให้พูดอะไรได้" โวล์ฟฟ์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น