xs
xsm
sm
md
lg

"มะกัน" หลีกทาง "ปารีส" จัดโอลิมปิก 2024

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปารีส เป็นเจ้าภาพปี 2024 แบบส้มหล่น
คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ตัวแทนจากเมือง ลอส แองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ตัดสินใจเปิดทางให้ ปารีส ประเทศฝรั่งเศส รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ปี 2024 ก่อนจะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพเองในปี 2028

ฝั่งกรรมการโอลิมปิกของ ลอส แองเจลิส ออกแถลงการณ์สำหรับเรื่องนี้ว่าพวกเขาได้บรรลุข้อตกลงกับทาง ไอโอซี เพื่อขอเป็นผู้ดำเนินการจัด โอลิมปิก อีก 11 ปีข้างหน้า ซึ่งนั่นหมายความว่าจากที่เคยแข่งกับ ปารีส ที่จะเป็นเจ้าภาพปี 2024 ก็จะทำให้อีกฝ่ายได้เป็นเจ้าภาพในปีนั้นโดยปริยาย

"คณะกรรมการ ไอโอซี ยินดีกับการตัดสินใจของกรรมการ โอลิมปิก และ พาราลิมปิก ของ ลอว แองเจลิส เรามีความยินดีจะให้พวกเขารับหน้าที่เป็นเจ้าภาพในปี 2028 ซึ่งถือเป็นการตัดสินใจที่โปร่งใส และเปิดโอกาสให้พวกเขามีเวลาเตรียมตัว" โทมัส บาค ประธานจาก ไอโอซี กล่าวยืนยัน

รายงานระบุว่าทีมงาน โอลิมปิก ลอส แองเจลิส ต้องการใช้เวลาเพื่อปรับปรุงระบบขนส่งสาธารณะ รวมถึงการจัดสถานที่ต่างๆเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับมหกรรมกีฬาครั้งใหญ่นี้ ซึ่งมีการตั้งงบประมาณไว้ที่ 1.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 59,911 ล้านบาท)

ด้านฝั่งของ ดิค พาวน์ ประธานไอโอซี อาวุโสของ แคนาดา ระบุเพิ่มเติมว่า "ถือเป็นการตัดสินใจที่เป็นผลดีสำหรับทั้งสองเมือง และเป็นข่าวดีสำหรับ ไอโอซี ด้วยเพราะตอนนี้เรามีมหานครที่ยอดเยี่ยมสำหรับการแข่งขัน โอลิมปิก อีก 2 ครั้งต่อไปเรียบร้อย"

สำหรับ โอลิมปิก ครั้งต่อไปคือปี 2020 โดยเมืองที่ได้รับหน้าเสื่อดูแลการแข่งขันอีก 3 ปีข้างหน้าคือกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ก่อนจะเป็น ปารีส ฝรั่งเศส ปี 2024 และ ลอส แองเจลิส สหรัฐอเมริกา ปี 2028 ตามลำดับ
แอลเอ ถอนตัวรอจัดปี 2028
กำลังโหลดความคิดเห็น