xs
xsm
sm
md
lg

"มาดามแป้ง" ตั้งเป้า บอลหญิง เก็บ 3 แต้มทุกนัด พิสูจน์การเป็นเจ้าอาเซียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผจก.ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย
บอลหญิงเปลี่ยนระบบ แข่งขันแบบพับกันหมด ผู้จัดการทีม "ชบาแก้ว" ตั้งเป้าขอคว้า 3 คะแนนในทุกเกมที่ลงเล่น เพื่อพิสูจน์การเป็นทีมที่ดีที่สุดในอาเซียน พร้อมกำชับนักฟุตบอล และสต๊าฟฟ์โค้ช ห้ามประมาทในทุกๆสถานการณ์

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย ตั้งเป้าในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ อยากให้ทีม "ชบาแก้ว" เก็บ 3 แต้มให้ได้ในทุกเกมที่ลงแข่งขัน เพื่อพิสูจน์ว่าฟุตบอลหญิงของไทย เจ๋งสุดในย่านอาเซียน

"ฟุตบอลหญิงในซีเกมส์ครั้งนี้ มีการเปลี่ยนระบบมาเป็นแข่งขันแบบพบกันหมด มี 5 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน ได้แก่ ไทย, มาเลเซีย, เวียดนาม, เมียนมา และฟิลิปปินส์ ซึ่งเรามีการเก็บตัวกันที่การกีฬาแห่งประเทศไทยมาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งตอนนั้นนักฟุตบอลทุกคนเดินทางไปเก็บตัวที่ญี่ปุ่น และจะมีเกมอุ่นเครื่องกับสโมสรในญี่ปุ่นซึ่งมีตัวผู้เล่นทีมชาติญี่ปุ่นอยู่ค่อนข้างเยอะ"

"แน่นอนครั้งนี้เราตั้งเป้าป้องกันแชมป์ให้ได้ แต่ก็จะไม่ประมาท เพราะทีมอย่าง เวียดนาม, เมียนมา ถือว่าน่ากลัว เช่นเดียวกับเจ้าภาพมาเลเซียที่หลังๆพัฒนามาได้ไกล เราต้องพยายามเก็บ 3 แต้มให้ได้ทุกนัดที่ลงเล่น เพื่อพิสูจน์ว่าเราคือทีมที่ดีที่สุดในอาเซียน ที่สำคัญคือลูกได้เสียก็ต้องเน้น เพราะระบบการแข่งขันแบบพบกันหมด ลูกได้เสียจะเป็นตัวแปรที่สำคัญมากๆ"

"เวียดนาม, เมียนมา พวกเขามีการเก็บตัวที่ดี ได้ไปเก็บตัวกันที่ยุโรป รวมถึงญี่ปุ่นด้วย จริงๆแล้วในฟุตบอลหญิงทีมที่ฝีเท้าพอสู้สีใกล้เคียงกัน ก็มีไทย เวียดนาม เมียนมา 3 ชาตินี้ แต่ถ้าวัดศักยภาพกันจริงๆแล้ว ไทย ก็ถือว่าเหนือกว่าอีก 2 ทีม แต่อย่างไรก็ตามก็ได้กำชับโค้ช สเปนเซอร์ ไพรเออร์ ว่าห้ามประมาทในทุกๆเกมที่ลงเล่น เพราะฟุตบอลหญิงมันสามารถมีเหตุการณ์ที่พลิกผันได้ตลอดเวลา"

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิง ในซีเกมส์ จะแข่งแบบพบกันหมด โดยมีห้าชาติที่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันประกอบไปด้วย ไทย, มาเลเซีย, เวียดนาม, เมียนมา และ ฟิลิปปินส์ เริ่มแข่งขันตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม เป็นต้นไป
กำลังโหลดความคิดเห็น