xs
xsm
sm
md
lg

"เมืองทอง" คุมเข้มนำเข้าป้ายผ้า ออกกฎเหล็ก 5 ข้อ หวั่นเกิดเหตุซ้ำโดนตัดแต้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ป้ายผ้าที่แสดงข้อความไม่เหมาะสมในเกม เมืองทอง เปิดบ้านพบ บุรีรัมย์
เอสซีจี เมืองทองฯ ออกกฎ 5 ข้อ ขอความร่วมมือแฟนบอลห้ามทำป้ายผ้าที่มีข้อความไม่เหมาะสม เสี่ยงถูกตัดแต้ม ฝ่าฝืนอาจลงโทษแบนห้ามเข้าสนาม สแกนเข้มก่อนเริ่มเกม

“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมแกร่งในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2017 ออกมาประกาศขอความร่วมมือแฟนบอลด้วยมาตรการ 5 ข้อ เพื่อป้องกันการเกิดเหตุที่อาจส่งผลกระทบโดยตรงถึงสโมสร ซึ่งอาจถูกลงโทษแบน หรือตัดแต้มในอนาคต ทั้งนี้เป็นเพราะเหตุการณ์จากเกมบิ๊กแมตช์ที่ เมืองทอง เปิดบ้านเสมอ บุรีรัมย์ 1-1 โดยมีแฟนบอลนำป้ายผ้าที่มีข้อความไม่เหมาะสมเข้าสนาม ทำให้ทีมโดนปรับและโดนโทษแบนเกมในบ้าน 1 นัด

ประกาศ ขอความร่วมมือแฟนบอลทุกท่านในการนำป้ายเชียร์ เข้าสนามแข่งขัน

ตามที่ คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทฯ โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้มีมติลงโทษสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ห้ามจัดการแข่งขันในสนามเอสซีจี สเตเดี้ยม 1 นัด และปรับเงินจำนวน 80,000 บาท จากกรณีที่แฟนบอลฝั่งอัฒจันทร์ทิศเหนือ โซน N ได้แสดงป้ายข้อความที่ไม่เหมาะสม ในนัดที่พบกับสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ณ สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2560

นอกจากการโดนลงโทษปรับเงินจำนวน 80,000 บาทแล้ว การที่สโมสรโดนลงโทษห้ามแข่งขันในบ้าน 1 นัด ย่อมสร้างความสูญเสียอย่างมากต่อสโมสร ทั้งในส่วนค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น จากการต้องเช่าสนามอื่นเพื่อจัดการแข่งขัน, การขนย้ายอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อไปจัดการแข่งขันในสนามที่เช่าไว้, รายได้จากบัตรเข้าชม, รายได้จากการจำหน่ายของที่ระลึก, และความเสียหายต่อรายได้และภาพรวมทางการตลาดของสโมสร

และหากมีการฝ่าฝืนกฎระเบียบในครั้งต่อไปอีก สโมสรจะต้องโดนลงโทษห้ามเล่นในบ้านถึง 3 นัด และโดนตัด 3 คะแนน ซึ่งสโมสรจะไม่มีวันยอมให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นอีกต่อไป ดังนั้น เพื่อป้องกันเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ให้เกิดขึ้นอีก สโมสรได้มีมาตรการเกี่ยวกับตรวจสอบป้ายเชียร์หรือธงเชียร์ หรือวัตถุอื่นใดที่มีข้อความ, สัญลักษณ์, หรือภาพสื่อความหมายใดๆ ในการเข้าสนามเอสซีจี สเตเดี้ยม ดังนี้

1. แฟนบอลที่มีความประสงค์จะนำป้ายเชียร์หรือธงเชียร์ หรือวัตถุอื่นใดที่มีข้อความ, สัญลักษณ์, หรือภาพสื่อความหมายใดๆ เข้ามาสนามเอสซีจี สเตเดี้ยม จะต้องส่งรูปภาพของวัตถุดังกล่าวมาทาง Email : mtutd_safety@hotmail.com
เพื่อให้สโมสรได้ตรวจสอบเบื้องต้น โดยต้องส่งมาอย่างน้อย 1 วันก่อนการแข่งขัน และฝ่ายรักษาความปลอดภัยจะแจ้งอีเมล์กลับไปว่าป้ายเชียร์ดังกล่าวได้รับการอนุญาตหรือไม่

2. เจ้าของป้ายเชียร์ที่ส่งภาพมาทางอีเมล์ จะต้องนำป้ายเชียร์ดังกล่าว มาให้สโมสรได้ตรวจสอบในวันแข่งขัน อย่างน้อย 3 ชั่วโมงก่อนการแข่งขัน โดยป้ายเชียร์ที่สโมสรอนุญาตให้นำเข้าได้ สโมสรจะเป็นผู้ดำเนินการนำเข้าสนามให้กับเจ้าของป้ายเอง

3. แฟนบอลที่นำป้ายเชียร์เข้าสนามโดยไม่ได้รับการตรวจสอบตามข้อ 1 และข้อ 2 จะไม่ได้รับอนุญาตให้นำเข้าสนาม หากฝ่าฝืน สโมสรจะดำเนินการแบนห้ามเข้าสนามทันที

4. สำหรับอัฒจันทร์ฝั่ง N ห้ามนำอุปกรณ์เชียร์เข้าในโซนดังกล่าว เช่น ป้ายผ้า ธง ด้ามธง ป้ายไฟฟ้า กลอง โทรโข่ง และอุปกรณ์ใดๆที่สามารถนำมาใช้เป็นอุปกรณ์เชียร์ หากแฟนบอลท่านใดฝ่าฝืน การ์ดของสโมสรจะเชิญตัวออกจากสนามทันที และจะดำเนินการห้ามเข้าสนามในนัดต่อไป

5. สำหรับจุดพลุไฟ ประทัด หรือวัตถุใดๆ ที่ทำให้เกิดประกายไฟ หรือเสียง นั้น นอกจากมีความผิดที่จะทำให้สโมสรต้องโดนลงโทษปรับและลงโทษห้ามใช้สนามแข่งนัดเหย้าแล้ว ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และสถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด ได้สั่งห้ามทุกกรณี ตามคำสั่ง หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 27/2559 หากผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี และปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท ซึ่งเป็นความผิดซึ่งหน้าและเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเข้าจับกุมได้ทันที จึงขอความร่วมมือห้ามแฟนบอลพกพาเข้ามาในเขตสนามอย่างเด็ดขาด

หากแฟนบอลหรือผู้ชมท่านใดฝ่าฝืน จนทำให้สโมสรได้รับบทลงโทษหรือเกิดความเสียหาย สโมสรและเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดทั้งทางคดีแพ่งและคดีอาญา พร้อมทั้งห้ามเข้าชมในสนามเอสซีจี สเตเดี้ยม ตลอดไป

สำหรับแฟนบอลที่ต้องการนำป้ายเชียร์เข้าสนามในนัดที่พบกับบางกอกกล๊าส เอฟซี วันที่ 26 กรกฎาคม 2560 หากท่านได้ส่งภาพมาทางอีเมล์เพื่อให้สโมสรได้ตรวจสอบตามข้อ 1 แล้ว ท่านสามารถนำป้ายเชียร์ดังกล่าวมาให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัยตรวจสอบตามข้อ 2 ได้ ในวันดังกล่าว เวลา 16.30-17.00 ที่ลานจอดรถ ฝั่ง E (หน้าธันเดอร์โดม)

จึงเรียนมาเพื่อให้แฟนบอลทุกท่านรับทราบ
กำลังโหลดความคิดเห็น