xs
xsm
sm
md
lg

"สปีธ" นำ 3 วันรวด เข้าใกล้แชมป์ "ดิ โอเพน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สปีธ ใกล้สู่แชมป์เมเจอร์ที่ 3
จอร์แดน สปีธ นักกอล์ฟหนุ่มหมายเลข 3 ของโลกจาก สหรัฐอเมริกา กำลังจะได้สัมผัสความสำเร็จเป็นแชมป์เมเจอร์อีกครั้งในรายการ เดอะ บริติช โอเพน เมื่อยังรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้เป็นวันที่ 3 ติดต่อกันด้วยสกอร์ 11 อันเดอร์พาร์ ด้าน แบรนเดน เกรซ จาก แอฟริกาใต้ ซัดสกอร์ต่ำสุดเป็นสถิติ

ศึกกอล์ฟเมเจอร์ลำดับสามของปี รายการ "บริติช โอเพน" ครั้งที่ 146 ชิงเงินรางวัลรวม 10 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 336 ล้านบาท) ณ สนาม รอยัล เบิร์กเดล กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,156 หลา พาร์ 70 เมืองเซาธ์พอร์ต อังกฤษ โดยเมื่อคืนวันที่ 22 กรกฏาคม ที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงวันที่สาม

ปรากฏว่า จอร์แดน สปีธ ก้านเหล็กชาวอเมริกัน ยังโชว์ฟอร์มแจ่มทำ 5 เบอร์ดี ไม่มีพลาด สกอร์รวมพุ่งเป็น 11 อันเดอร์พาร์ โดยมี แมตต์ คูชาร์ รุ่นพี่เพื่อนร่วมชาติ ไล่หลังมาติดๆตาม 3 สโตรก จากอันดับ 2 เช่นเดียวกับ บรูค โคเอปกา อยู่ที่ 3 ร่วม สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ ยังพอไล่ทันวันสุดท้าย

สปีธ ที่กำลังจะได้แชมป์เมเจอร์ใบที่ 3 ในชีวิต กล่าวว่า "เป็นการชิงชัยที่เข้มข้นตั้งแต่เริ่มวัน ทว่าผลที่ออกมาก็น่าพอใจมาก ไม่ต้องถามผมเลยว่าดีใจกับมันมากเพียงใด"

ผลงานที่น่าสนใจ แบรนเดน เกรซ มือ 35 ของโลกจาก แอฟริกาใต้ สร้างชื่อแก่ตนเองทำ 8 เบอร์ดี จบวันที่ 3 ด้วยสกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ 62 ถือเป็นสกอร์ต่ำสุดที่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ ดิ โอเพน ส่วนสกอร์รวมเปลี่ยนเป็น 4 อันเดอร์พาร์ ด้าน รอรีย์ แม็คอิลรอย ความหวังเจ้าถิ่น เก็บเพิ่ม 1 อันเดอร์ สกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 11 ร่วม

ปิดท้ายที่นักกอล์ฟไทย "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี หนึ่งเดียวที่เหลืออยู่ในตอนนี้ ทำ 2 อันเดอร์ แก้ไขสกอร์รวมกลับมาเป็น 1 โอเวอร์พาร์ อยู่ที่ 29 ร่วม
รอรีย์ หมดลุ้น
กำลังโหลดความคิดเห็น