xs
xsm
sm
md
lg

"ม้าแดง" สั่งลุย!! ทุ่ม 120 ล้านต่อสัญญา "เซ็บ"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เวทเทล ได้เงินค่าเหนื่อยก้อนโตถ้าต่อสัญญา
เฟอร์รารี ทีมยักษ์แห่งวงการ ฟอร์มูลา วัน พร้อมทำทุกอย่างเพื่อเก็บนักขับที่ดีที่สุดไว้กับทีมต่อไป เมื่อมีรายงานว่าพร้อมทุ่มเงินจำนวน 120 ล้านยูโร (ประมาณ 4,685 ล้านบาท) ในสัญญาเล่มใหม่ยั่วยวนใจ เซบาสเตียน เวทเทล นักแข่งดีกรีแชมป์โลก ประจำการอยู่กับทีม

เวทเทล กำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมพา "ม้าลำพอง" ขับเคี่ยวแย่งตำแหน่งแชมป์โลกทีมผู้สร้างเมื่ออยู่เป็นรองจ่าฝูงของตาราง ขณะที่ส่วนของนักแข่งก็เป็นผู้นำอันดับ 1 มี 177 แต้ม กำลังลุ้นแชมป์โลกนักขับสมัยที่ 5 โดยมี ลูอิส แฮมิลตัน จาก เมอร์เซเดส เอเอ็มจี เป็นคู่แข่ง

สัญญาปัจจุบันของนักแข่งจาก เยอรมนี กำลังจะหมดลงเมื่อจบฤดูกาลนี้ ซึ่งนั่นก็ทำให้บอร์ดบริหารของ เฟอร์รารี ไม่อาจอยู่เฉย ซึ่ง แซร์โจ มาร์คิโอเน บิ๊กบอสของทีมซิ่งแห่ง มาราเนลโล สัมภาษณ์สื่อปรารถนาให้เจ้าตัวต่อสัญญาใหม่ออกไปอีก 3 ปี โดยมีเงินค่าเหนื่อยที่จ่ายให้เต็มที่

"ผมบอกชัดเจนไปแล้วเกี่ยวกับเรื่องของ เซบาสเตียน เพราะมันแตกต่างออกไป ผมยังไม่ได้คุยกับ คิมี (ไรค์โคเนน) ว่าเขาต้องการอะไร แต่ เซบาสเตียน ถ้าเขาอยากขับขี่ต่อและชัดเจนว่าต้องการอยู่ที่นี่ เราก็พร้อมต่อสัญญาใหม่ทันที ทุกอย่างขึ้นอยู่กับเขา" มาร์คิโอเน กล่าว

สำหรับ เวทเทล ผลงานปีนี้ไฉไลคว้าแชมป์ไป 3 สนามที่ ออสเตรเลีย, บาห์เรน และ โมนาโก รวมถึงโพเดียมอีก 4 สนาม ส่วนเรซต่อไปจะแข่งกันที่ ฮังการอริง รายการ ฮังกาเรียน กรังด์ ปรีซ์ วันที่ 30 กรกฏาคม นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น