xs
xsm
sm
md
lg

เบื้องลึก “ซุปเปอร์ พาวเวอร์” ดีลลับการเมืองกลืนฟุตบอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปกรณ์ คล้ายเพ็ชร นายใหญ่ ซุปเปอร์ พาวเวอร์
ผู้จัดการสุดสัปดาห์ 360 - "ซุปเปอร์พาวเวอร์" ทีมรั้งท้ายไทยลีก 2017 ช่างโชคดีเมื่อมีคนดังเมืองเพชร หอบเงินมหาศาลเทคโอเวอร์ทีมที่มีแนวโน้มตกชั้นกว่า 99 เปอร์เซ็นต์ โดยยังวางใจ "โค้ชไข่" อภิสิทธิ์ ไข่แก้ว ทำหน้าที่กุนซือต่อไป

ผู้บริหารกลุ่มใหม่ของทีมซูปเปอร์พาวเวอร์ นำโดย ปกรณ์ คล้ายเพ็ชร หรือ "บิ๊กโอ" นายทุนคนดังเจ้าของธุรกิจมากมายแห่งเมืองเพชรบุรีที่เข้ามารับตำแหน่งประธานสโมสรซุปเปอร์พาวเวอร์ โดยมี อรรถวิทย์ จุติเวช หรือ"บิ๊กอิ๊ว" ทำหน้าที่รองประธานสโมสรฯ และ พ.ต.ท.ปกกิจ คล้ายเพ็ชร เป็นผู้จัดการทีม

ในส่วนของกุนซือใหญ่ของทีม ทาง "บิ๊กโอ" ปกรณ์ คล้ายเพ็ชร ประธานสโมสรซูปเปอร์พาวเวอร์ยืนยันแล้วว่า จะยังใช้บริหาร "โค้ชไข่"อภิสิทธิ์ ไข่แก้ว ทำหน้าที่กุนซือต่อไปก่อนในเลกสอง พร้อมตั้งงบอัดฉีดพิเศษหลักล้านบาทเพื่อให้ทีมสะกดคำว่าชัยชนะนัดแรกให้ได้ด้วย พร้อมวางเป้าหมายกลับสู่ลีกสูงสุดภายใน 3 ปี

สำหรับเม็ดเงินในการทุ่มคว้า “เดอะพาวเวอร์” นั้น คาดว่าสูงถึง 40 ล้านบาท ทำให้ทีมอันดับ 18 ของตารางไทยลีก 2017 กลายเป็นทีมที่มีงบประมาณสูงพอห่ำหั่นกับทีมอื่นๆ ได้ไม่ยาก แต่ด้วยผลงานแข่ง 23 นัด มี 1 คะแนน ต้องยอมรับการจะอยู่รอดในลีกสูงสุดเป็นไปได้ยาก แต่มองมูลค่าของทีม และนักเตะที่ยังเข้าขากันดี เพียงปีเดียวก็น่าจะกลับขึ้นมาไทยลีกได้ เหมือนกับที่ การท่าเรือ เอฟซี ทำในฤดูกาลที่แล้ว

จนอดคิดไม่ได้ว่า ซุปเปอร์ พาวเวอร์ จะกลายเป็นของเล่นของนักการเมือง ที่ต้องการใช้ทีมฟุตบอลเป็นฐานเสียงของตัวเองเพื่อครองใจกองเชียร์ในท้องถิ่น เพราะแนวโน้มการย้ายทีมไปเล่นที่จังหวัดเพชรบุรีมีค่อนข้างสูงในฤดูกาลหน้า เพราะนายใหญ่ เดอะพาวเวอร์ นั้น มีความสัมพันธ์อันดีอยู่กับคนดังเมืองโคราช ที่เคยยื่นมือเข้าไปทำทีมฟุตบอล ทว่าผลงานทีมไม่รู้ดีจนต้องตีตัวออกห่าง ปล่อยให้น้องชายเป็นคนบริหารงานแทน

อีกทั้งช่วงหลายปีที่ผ่านมา คนโตเมืองย่าโม พยายามแพร่ชื่อเสียงของตัวเองมาทางเพชรบุรี และ ประจวบฯ ด้วยการสร้างศูนย์กีฬา และสวนน้ำของลูกสาว แต่เพราะไม่ใช่ฐานเสียงเดิมที่ของตนเอง จึงต้องอาศัยคนในพื้นที่ยื่นมือเข้ามาช่วย หากลงล็อคกันได้ก็คงยึดพื้นที่แถบนี้เป็นแหล่งทำมาหากิน เพราะท้องถิ่นเดิมถูกคู่แข่งกวาดคะแนนไปจนเกลี้ยง

“อรรณพ สิงห์โตทอง” ผจก.สโมสรชลบุรี เอฟซี เคยกล่าวอย่างเปิดอกว่า แฟนสโมสรบางส่วนถือเป็นฐานเสียงของพรรคพลังชล ที่มีตระกูลคุณปลื้มคอยพัฒนาอยู่เบื้องหลัง ชาวบ้านก็พากันลงคะเเนนให้ตระกูลดังเเห่งเมืองชลอย่างไม่มีข้อครหา

หรือ ตระกูลนิติกาญจนา ที่กระโดดเข้ามาทำสโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี นานกว่า 8 ปี ก็ได้รับคะเเนนนิยมจากตรงนี้มาซื้อใจคนในท้องถิ่น เพราะการบริหารทีมฟุตบอลให้เป็นเหมือนจุดรวมใจคนเมืองโอ่ง เสมือนถูกรับเลือกให้เป็นตัวแทนประชาชนได้ในตัว

แม้แต่ทีมใหญ่ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ นั้น ต้องความดีความชอบให้ตระกูลชิดชอบ แม้จะมีรายงานว่านำงบประมาณของจังหวัดมาเกณฑ์คนดูเข้าสนาม แต่การประกาศศักดาครองแชมป์ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก มาไม่รู้กี่ยุคกี่สมัย ก็พิสูจน์ให้เห็นว่าทีมฟุตบอล ช่วยให้จังหวัดพัฒนาจนติดอันดับเมืองกีฬา

ส่วน ซุปเปอร์พาวเวอร์ จะดวงดีได้คนรักฟุตบอลมาทำงาน หรือแค่ใช้เป็นบันไดสร้างฐานเสียง ก็ต้องพิสูจน์ด้วยผลงานกันต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น