xs
xsm
sm
md
lg

“กรีฑา” ใจแข็ง! ไม่ยอมลดเหรียญตาม “เสือเหลือง”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอกวิทย์ แสวงผล (ขวา) ตัวแทนสมาคมกรีฑาฯ
นายเอกวิทย์ แสวงผล ตัวแทนสมาคมกรีฑาฯ ตั้งเป้าคว้า 14 เหรียญทองศึกซีเกมส์ 2017 เผยเจ้าภาพเคยขอให้ตัดการแข่งขันประเภทมาราธอนออก แต่สหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชียไม่อนุมัติ

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ที่ห้องประชุม 127 ราชมังคลากีฬาสถาน นายศิริ สาระผล อุปนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงานแถลงข่าวมีทเดอะเพรส การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19-30 สิงหาคม โดยมี 6 สมาคมกีฬาร่วมแถลงได้แก่ กรีฑา, คริกเก็ต, ขี่ม้า, เทนนิส, เนตบอล และ สควอช

ด้าน นายเอกวิทย์ แสวงผล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาประเภทลาน กล่าวว่า "จากการประเมินผลงานของนักกีฬาในรอบปีที่ผ่านมา รวมไปถึงการแข่งขันล่าสุดคือชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศอินเดีย ทางสมาคมฯ ตั้งเป้าหมายในซีเกมส์ครั้งนี้ไว้ที่ 14 เหรียญทอง โดยมีที่มั่นใจว่าจะได้เหรียญทองแน่นอน 13 ประเภทคือ ทศกรีฑา, สัตตกรีฑา, มาราธอนหญิง, วิ่งผลัด 4x100 ชายหญิง, วิ่ง 200 เมตรชาย, วิ่งผลัด 4x400 ชาย, วิ่งข้ามรั้ว 110 เมตรชาย, พุ่งแหลนชาย-หญิง, ขว้างจักรหญิง, กระโดดค้ำหญิง และกระโดดไกลชาย ส่วนอีกเหรียญคิดว่ามีลุ้นจากประเภทอื่นๆ ซึ่งมั่นใจว่ามีแน่นอน"

"ทั้งนี้ทราบมาว่าก่อนการแข่งขันเจ้าภาพได้ขอตัดเหรียญการแข่งขันประเภทมาราธอนออก แต่ทางสหพันธ์กรีฑาเอเชียไม่ยอม เนื่องจากกรีฑาเป็นกีฬาสากล ส่วนสนามแข่งขันทีมไทยมีีความคุ้นเคยเป็นอย่างดี จึงไม่น่าเป็นปัญหาต่อการแข่งขัน" นายเอกวิทย์ กล่าวทิ้งท้าย

ขณะที่ นายวิทยา สำเร็จ ผู้ฝึกสอนทีมเทนนิสไทย กล่าวว่า สำหรับซีเกมส์ครั้งนี้ทางสมาคมได้ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 3 เหรียญทองขึ้นไป จากการชิงชัย 5 ประเภท โดยได้วางตัวนักกีฬาประเภทต่างๆ ไว้แล้ว หญิงเดี่ยวนำโดย “ลัก” ลักษิกา คำขำ, ชายเดี่ยว “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, ชายคู่ “คู่แฝด” สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์, หญิงคู่ ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย-เพียงธาร ผลิพืช ส่วนคู่ผสมจะให้คู่แฝดเป็นหลักและจับผู้หญิงมาคู่ โดยจะมีการจับสลากแบ่งสายวันที่ 20 สิงหาคม และเริ่มแข่งขันวันที่ 21 สิงหาคม

ส่วนกีฬาประเภทอื่นๆ คริกเก็ต หวัง 1 ทองจากทีมหญิง 20 โอเวอร์, เนตบอล หวังเข้าชิง และ สควอช หวัง 2 เงิน 2 ทองแดง
สรุปการแถลงมีทเดอะเพรส ซีเกมส์ ทั้งสองครั้ง 14 สมาคมกีฬาตั้งเป้าหมายรวมกัน 42 ทอง
กำลังโหลดความคิดเห็น