xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” เฮอุ่นเครื่องวิมฯ ชี้ไม่อยากเครียดก่อนศึกใหญ่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ยอโควิช เล่นแบบสบายๆ
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหนุ่มมือ 4 ของโลกจาก เซอร์เบีย ประเดิมชัยแรกของศึกอุ่นเครื่อง แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ที่อังกฤษ ด้วยผลงานชนะคู่แข่งรอบสองของรายการ เอกอน อินเตอร์เนชันแนล ก่อนเปิดเผยหลังเกมขอเล่นแบบสบายๆ ไม่กดดันก่อนลุ้นแชมป์รายการใหญ่

นักหวดหนุ่มอดีตมือ 1 โลก กลับสู่สนามเทนนิสอีกครั้งที่ อีสต์บอร์น เพื่อปรับตัวให้เข้ากับคอร์ตดินก่อนทำศึกครั้งสำคัญที่ ออล อิงแลนด์ คลับ โดยรายการอุ่นเครื่อง เอกอน อินเตอร์เนชันแนล ยอโควิช เจอกับ วาเซ็ค พอสพิซิล จาก แคนาดา และชนะไม่ยาก 2-0 เซต 6-4, 6-3

ก่อนที่รอบหน้าจะพบกับ โดนัลด์ ยัง มือดีชาวอเมริกัน ยอโควิช เผยว่า การที่ตนเองไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีช่วงเริ่มต้น ทำให้รู้สึกผ่อนคลายพอสมควร ไม่เหมือนอดีตที่ต้องแบกความกดดันในฐานะตัวเต็งอันดับ 1 ทุกรายการ เช่นเดียวกับ แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ที่เจ้าตัวหวังจะโชว์ฟอร์มให้ดีแต่ผ่อนคลายกว่าเดิม

“ผมรู้สึกโชคดีที่ตัวเองประสบความสำเร็จมาตลอด 8 - 9 ปี ได้ลงเล่นรายการใหญ่และเป็นตัวเต็ง แต่เม่อถึงการเปลี่ยนแปลงและผมไม่ได้เป็นมือเต็งเหมือนแต่ก่อนก็เป็นสิ่งที่ดีเหมือนกัน มันทำให้ผมรู้สึกคลายกังวล แม้ความกดดันจะยังมีอยู่ทุกที่ คุณรู้สึกมันได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าผมไม่อยากเป็นผู้ชนะ เพียงแค่ทุกวันนี้ผมคาดหวังกับมันน้อยลง” หวดมาดทะเล้น ระบุ

สำหรับ วิมเบิลดัน ยอโควิช ถูกยกให้เป็นเต็ง 2 ของรายการ แต่กระนั้นเองแชมป์เก่า 3 สมัย ก็ไม่ได้คิดว่าอยู่เหนือกว่าคนอื่น “ผมไม่มองตัวเองว่าเป็นตัวเต็งเลยสักนิด ดีใจที่ว่าผมยังอยู่ในกลุ่มท็อป 4 แต่กระนั้นไม่ว่าคุณจะเป็นเต็ง 2, 3, 4 หรือที่ใดๆ ก็ไม่ต่างกันมากหรอก”
กำลังโหลดความคิดเห็น