xs
xsm
sm
md
lg

มวยดังเผยกว่าจะได้ชก "ลุมพินี" สุดลำบาก วอน "นักเลงไฟต์" ต่อไปใช้สังเวียนอื่น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แสนชัย พี.เค.มวยไทยยิม
แสนชัย พี.เค.มวยไทยยิม กำปั้นดังออกมาอัดคลิป เผยถึงความยากลำบากกว่าจะได้ขึ้นชกสังเวียนมวยไทยระดับตำนานอย่าง "ลุมพินี" วอนขออย่าให้ใช้เป็นเวทีของคนที่ไม่ใช่นักมวยอาชีพมาตัดสินปัญหาขัดแย้งกันเอง

แม้ว่าคู่มวยดังแห่งโลกโซเชียล อย่าง กง เมืองมิน กับ โป้ เพชรเกษม จะจบลงด้วยผลการชกที่ไม่มีผู้ใดเป็นฝ่ายชนะเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทว่าการที่สองคนดังแห่งโลกออนไลน์ได้ขึ้นชกบนเวทีมวยมาตรฐานอันดับ 1 ของประเทศอย่าง ลุมพนี นั้นสร้างความไม่สบายใจให้กับทั้งนักชก และโปรโมเตอร์หลายรายก่อนหน้านี้

ล่าสุด แสนชัย พี.เค.มวยไทยยิม ยอดกำปั้นวัย 36 ปี ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วยกับการนำคนที่ไม่ใช่นักชกอาชีพขึ้นมาตัดสินปัญหาบนเวทีมวยระดับตำนานเช่นนี้ โดยเจ้าตัวได้อัดคลิปโพสต์บนหน้าเฟซบุ็คส่วนตัว เนื้อหาระบุว่า

"ทราบว่าทั้งคู่มีปัญหากัน อยากเคลียร์ ก็เป็นเรื่องที่ดีที่มาชกมวยไทยตัดสินกัน แต่อยากบอกว่าความฝันของผมตั้งแต่เด็กก็อยากเป็นแชมป์มวยเวทีมาตรฐานอย่าง ลุมพินี นี่แหละ"

"ซึ่งกว่าเราจะใช้เวลามาชกที่นี่ได้ มันใช้เวลาไต่เต้ามาเยอะมาก เมื่อได้มาชกแล้ว ก่อนขึ้นชกก็ต้องลำบากควบคุมน้ำหนัก ควบคุมอาหาร หากน้ำหนักไม่ถึงก็วิ่งไปดื่มน้ำกันเพิ่มน้ำหนัก พุงจะแตกก็ต้องทน ทุกคนดิ้นรนเพื่อจะชกเวทีนี้ เป็นเวทีอันดับ 1 เห็นคนทะเลาะกันอยากเคลียร์กันชกมวยไทยได้เป็นเรื่องดี แต่ผมว่าเป็นเวทีอื่นดีกว่าไหม ขออย่างเดียว ลุมพินี หรือ ราชดำเนิน อย่าเลยครับ"

สำหรับ แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม หรือ แสนชัย ส.คิงสตาร์ เป็นชาวจังหวัดมหาสารคาม เคยเป็นแชมป์มวยไทยมาแล้วหลายรุ่น อาทิ ฟลายเวท, แบนตั้มเวท, เฟเธอร์เวท และ ไลท์เวท นอกจากนี้ยังเคยคว้าแชมป์มวยสากล PABA เฉพาะกาล รุ่นเฟเธอร์เวท มาแล้ว


กำลังโหลดความคิดเห็น