xs
xsm
sm
md
lg

ยลไลน์อัพ “หงส์” เมื่อได้ “ซาลาห์” แนวรุกจัดจ้าน แต่เกมรับน่าห่วง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ไลน์อัพที่คาดของ ลิเวอร์พูล ไร้กองหน้าอาชีพ
ลองมาดูไลน์อัพของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ซีซันหน้าทันทีที่ได้ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ปีกทีมชาติอียิตป์ มาเสริมทัพว่าจะน่ากลัวแค่ไหน อย่างไรก็ตาม ยังน่าเป็นห่วงตรงเกมรับ

ซาลาห์ กำลังจะเปิดตัวย้ายจาก โรมา ด้วยค่าตัวที่คาดกันว่าจะเป็นสถิติใหม่เสริมทัพสูงสุดของ ลิเวอร์พูล คือ 39 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,800 ล้านบาท) แน่นอนว่า แข้งวัย 25 ปี จะมาช่วยให้เกมรุกนั้นยืดหยุ่นและหลากหลายมากขึ้น

ซาลาห์ น่าจะมาเดินเกมทางกราบขวา พร้อมโยก ซาดิโอ มาเน ไปปั้นเกมทางด้านซ้าย ส่วนกองหน้าเป็น โรเบอร์โต เฟอร์มิโน อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดน่าจะสลับตำแหน่งกันได้ยามลงสนามเพื่อฉีกแนวรับของคู่ต่อสู้

ฤดูกาลที่ผ่านมา มีช่วง มาเน เจ็บ รวมถึงไปลุยศึก แอฟริกัน เนชันส์ คัพ กับ เซเนกัล จนทำให้ ลิเวอร์พูล เป๋ไปพักใหญ่ อย่างไรก็ตาม การมี ซาลาห์ เข้ามาน่าจะทดแทนได้เป็นอย่างดี

ขณะที่ ฟิลิปเป คูตินโญ จะถูกถอยต่ำไปยืนมิดฟิลด์คอยปั้นเกมแบบเต็มตัว พร้อมหาโอกาสส่องจากแถวสอง ร่วมกับ อดัม ลัลลานา โดยมี จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เป็นตัวรับยืนหน้าแผงแบ็กโฟร์ อย่างไรก็ตาม ฤดูกาลที่ผ่านมา “เฮนโด้” เจ็บต้องหายหน้าหายตาไปบ่อยครั้ง

แต่น่าเป็นห่วงเกมรับที่ฤดูกาลที่แล้วเสีย 42 ประตูมากที่สุดในบรรดาท็อปโฟร์ของศึก พรีเมียร์ ลีก ซึ่งไลน์อัพคร่าวๆ ก็น่าจะยังไม่เปลี่ยนโฉมหน้าจากตอนนี้ คือ เจมส์ มิลเนอร์, เดยัน ลอฟเรน, โจเอล มาติป และ นาธาเนียล ไคลน์
สถิติการเล่นของ ซาลาห์
กำลังโหลดความคิดเห็น