xs
xsm
sm
md
lg

ฝรั่งกดไลค์...นวดไทยเยี่ยมที่สุด / พลตรีนายแพทย์ สมศักดิ์ เถกิงเกียรติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ “Golf Healing” โดย “พลตรีนายแพทย์ สมศักดิ์ เถกิงเกียรติ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกประจำโรงพยาบาลพระมงกุฎ และ โรงพยาบาลรามคำแหง มีประสบการณ์ในการดูแลผู้ป่วยมากกว่า 30 ปี somsak_doctor@hotmail.com”

ก่อนอื่นต้องขอปรบมือขอบคุณ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ที่สร้างความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศในยามนี้ในการสร้างประวัติศาสตร์ให้กอล์ฟหญิงไทยคนแรกที่ก้าวขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกอย่างสมศักดิ์ศรี

อีกเรื่องที่ต้องกล่าวถึงคือต้องขออภัยท่านผู้อ่านเป็นอย่างมากในกรณีที่ต้นฉบับเมื่อสัปดาห์ก่อนผิดพลาดอย่างไม่น่าให้อภัยตรงข้อความที่กล่าวถึง "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ ขณะถูกตำรวจจับตรงประโยคที่ว่า "อย่างไรก็ตามเขาถูกปล่อยตัวภายหลังตรวจพบแอลกอฮอล์และสารเสพติด" ขอเปลี่ยนข้อความที่ถูกต้องเป็น "อย่างไรก็ตามเขาถูกปล่อยตัวภายหลังตรวจไม่พบแอลกอฮอล์และสารเสพติด" เข้าใจตรงกันนะครับ

วันนี้เป็นอีกวันที่ท้องฟ้ามืดครึ้มพายุฝนฟ้าเทกระหน่ำถล่มสนามกอล์ฟแห่งนี้อย่างไม่ลืมหูลืมตา

คุณชูสง่า หัวหน้าก๊วนนั่งหาวเรองุ่นง่านอยู่พักใหญ่ในที่สุดจึงเอ่ยขึ้นว่า "ไม่รู้จะทำอะไร...กูเข้าสปาดีกว่า"

"ฮ้า!" ไอ้เก่ง อุทาน หายง่วงเป็นปลิดทิ้ง "ได้ครับพี่ ดีครับผม เหมาะสมครับเฮีย" ไอ้เด็กอ้วน ส่งเสียงเชลียร์อีกตามเคย

- ต่างชาติยกนิ้วให้ "ฝีมือนวดไทย" เยี่ยมที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นาวาอากาศตรี นพ.บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) เผยว่าอนาคตอาชีพนวดของไทยสดใสไม่น้อย โดยผลการศึกษาของมหาวิทยาลัยรังสิตพบว่า วัตถุประสงค์หลักของผู้ใช้บริการสปาในไทย ทั้งคนไทยและต่างชาติก็คือ นวดเพื่อผ่อนคลาย โดยบริการที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ นวดทั้งตัว รองลงมาคือ นวดเท้า นวดอโรมา ค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่อยู่ที่ครั้งละ 1,500 บาท ซึ่ง 3 ปัจจัยหลักในการเลือกรับบริการสปาคือ ความสะอาด อัธยาศัยไมตรีต่อผู้ให้บริการ และคุณภาพบริการ ส่วนใหญ่ผู้รับบริการชื่นชอบผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่ไม่ปรุงแต่งสารเคมี โดยเฉพาะชาวต่างชาติ เมื่อเปรียบเทียบ 8 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม พม่า และ กัมพูชา พบว่าทักษะฝีมือและผู้ให้บริการของไทยอยู่ในอันดับ 1 รองลงมาคือ อินโดนีเซีย

โดยผู้ให้บริการทุกคนต้องผ่านการอบรมจากหลักสูตรที่กรม สบส.รับรอง พร้อมมีใบรับรองคุณวุฒิและขึ้นทะเบียนประกอบอาชีพได้ตลอดชีพ อีกทั้งไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมแต่อย่างใด ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมธุรกิจสถานประกอบการเพื่อสุขภาพทั้งสปา นวดเพื่อสุขภาพหรือเพื่อเสริมความงามให้มีมาตรฐาน เป็นที่เชื่อมั่นในคุณภาพ ความปลอดภัยและเป็นการส่งเสริมให้ภูมิปัญญาการนวดไทยกลายเป็นอาชีพที่สร้างรายได้อย่างยั่งยืน

"พี่หมอครับ เก่งนวดตัวเสร็จแล้ว ระหว่างรอเฮียตื่น เก่งจะต้องต่อด้วยนวดหน้าหรือนวดฝ่าเท้าดีครับ"

"อย่างเอ็งนี้ต้อง นวดหน้าด้วยฝ่าเท้า เดี๋ยวจัดให้"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น