xs
xsm
sm
md
lg

"ชัปปุยส์" มาแน่ แต่รอหน่อย เบื้องลึกชวดเปิดตัวซบ "เมืองทอง"?

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาริล ชัปปุยส์ ต้องรอคอยการเปิดตัวกับ เอสซีจี เมืองทอง ออกไปก่อน
ภายหลังการเปิดตัวผู้เล่นใหม่ของสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อวันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน 2560 ณ เอสซีจี สเตเดี้ยม เพื่อกลับมาลุยไทยลีก เลก 2 โดยทั้ง 4 รายประกอบด้วย เลอันโดร อัสซัมเซา, สิโรจน์ ฉัตรทอง, ประกิต ดีพร้อม และ ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร ทว่ากลับไร้ชื่อของ ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางที่ตกเป็นข่าวย้ายทีมมาตลอดตั้งแต่เลกแรก

โดย ชัปปุยส์ วัย 25 ปี มีสัญญากับ สุพรรณบุรี เอฟซี เหลือเพียงแค่จบฤดูกาล 2017 เท่านั้น และดูเหมือนว่าเจ้าตัวไม่ต้องการค้าแข้งกับ "ช้างศึกยุทธหัตถี" อีกต่อไปในฤดูกาลหน้า แม้ว่าจะได้รับค่าเหนื่อยระดับ 9 แสนบาท ต่อเดือนก็ตาม ขณะที่ สุพรรณบุรี พยายามทุกทางในการรั้งตัวดาวเตะหน้าหล่อ ที่เปรียบเหมือนจุดขายของทีมมาโดยตลอด

ซึ่ง "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อว่าจา ผู้อำนวยการสโมสร "กิเลนผยอง" ตอบคำถามของสื่อมวลชนที่ถามถึงสาเหตุการเปิดตัว 4 ผู้เล่น แต่ไม่มีมิดฟิลด์ลูกครึ่งไทย-สวิส แบบแบ่งรับแบ่งสู้ และไม่ให้ทีม สุพรรณบุรี เอฟซี เสียหายว่า "ตอนนี้ ชัปปุยส์ ยังเป็นผู้เล่นของ สุพรรณบุรี เอฟซี อยู่ เราต้องให้ความเคารพ สุพรรณบุรี แต่อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด อยากให้สื่อมวลชนติดตามกันต่อไป"

พอเจอคำตอบแบบนี้ สื่อทั้งหลายที่ตามข่าวกันมานานก็ยังต้องรอการยืนยันจาก เอสซีจี เมืองทองฯ กันต่อไป แต่เชื่อเหลือเกินว่า ดีลนี้ใกล้จบเต็มที โดยมีการเปิดเผยว่า สาเหตุที่ไม่มี ชัปปุยส์ ในการเปิดตัวครั้งนี้ มาจากการตกลงกันไม่ได้ระหว่าง 2 สโมสร เนื่องจาก สุพรรณบุรี ต้องการตัว สุพรรณ ทองสงค์ ปราการหลังดาวรุ่งวัยเพียง 22 ปี ด้วยสัญญาค้าแข้ง 4 ปีครึ่ง ทว่า "กิเลนผยอง" เองต้องการให้เป็นเพียงแค่การยืมตัวเท่านั้น

ทั้งนี้ในส่วนของ ชัปปุยส์ นั้นคาดว่าเรื่องทุกอย่างน่าจะเรียบร้อยแล้ว โดยค่าตัวที่มอบให้ สุพรรณบุรี เอฟซี อาจแตะหลัก 10 ล้านบาท รวมถึงค่าเหนื่อยน่าจะตกเดือนละ 1.2 ล้านบาท รอเพียงการเจรจาระหว่างสโมสรทั้งสองว่าตกลงจะมีการแลกเปลี่ยนผู้เล่นกันอย่างไร

ในส่วนของทีม สุพรรณบุรี เอฟซี แม้จะมีการยืนยันส่งชื่อ ชัปปุยส์ ลุยไทยลีก เลก 2 แต่เชื่อว่าไม่เป็นผลดีกับ "ช้างศึกยุทธหัตถี" แน่ หากยังดื้อดึงไม่ปล่อยตัวช่วงซื้อขายผู้เล่นเลก 2 นี้ เท่ากับว่าใช้งานมิดฟิลด์หน้าหล่อได้ถึงจบฤดูกาล แล้วแยกทางแบบไม่ได้ค่าตัวคืนมาสักสตางค์แดงเดียว ดังนั้นดีลนี้น่าจะจบเร็วๆ นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น