xs
xsm
sm
md
lg

“สมยศ” เผย “ฝรั่งเศส, อุรุกวัย, เช็ก” ปัดร่วม “คิงส์คัพ” ชี้กลัวพ่าย “ช้างศึก”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลฯ
พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมลูกหนังไทย เผย ทีมชาติฝรั่งเศส, อุรุกวัย และ สาธารณรัฐเช็ก เคยรับปาก ก่อนบอกปัดมาร่วมศึกคิงส์คัพ เดือนกรกฎาคมนี้ ชี้ ไม่ตรงปฏิทิน “ฟีฟ่าเดย์” หากมาแบบไม่ฟูลทีม แล้วแพ้ทีมชาติไทย กุนซือทีมเหล่านั้นอาจเดือดร้อน

ภายหลังจากทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือชาวเซอร์เบีย ลงสนาม 2 นัด จากนัดอุ่นเครื่องแพ้ อุซเบกิสถาน 0-2 และ เสมอ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1-1 ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ซึ่งสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กำลังอยู่ระหว่างการเชิญทีมชาติต่างๆ มาร่วมแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ช่วงเดือนกันยายนนี้ ที่ประเทศไทย

โดย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เผยมีการติดต่อทีมดังอย่าง ฝรั่งเศส, อุรุกวัย และ สาธารณรัฐเช็ก ซึ่งทุกทีมต่างตกลง ก่อนจะปฏิเสธในภายหลัง “เรื่องทีมที่จะเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ตอนนี้เราก็กำลังเจรจา มันมีการตกลง ยกเลิก ตลอดเวลา ก่อนหน้านี้ เคยติดต่อทีมชาติฝรั่งเศส เขาตกลงแล้ว แต่อีกวันก็ยกเลิก ทีมชาติอุรุกวัย ก็ตกลงแล้ว ก่อนจะยกเลิก ทราบว่า เมื่อคืนวันอังคารที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทางสาธารณรัฐเช็กที่ตกลงก็เพิ่งปฏิเสธกลับมาอีก”

“เราอยากได้ทีมที่มีศักยภาพ และเราดูฟุตบอลได้สนุก คนไทยได้เห็นทีมเก่งๆ เราก็จะพยายาม แต่เนื่องจาก คิงส์ คัพ ไม่ใช่ช่วงฟีฟ่าเดย์ ทีมที่ถูกเชิญมาแข่งขันก็ค่อนข้างจะยาก ผมขอเวลาอีกเล็กน้อย น่าจะไม่นานคงได้ข้อสรุป เราไม่อยากเจอกับปัญหา เราอยากได้ทีมดีๆ เพื่อคู่ควรกับถ้วยพระราชทาน ผลจะออกมาเป็นอย่างไร ประกาศชื่อทีมที่มาแข่งต้องเหมาะสมกับเกียรติของถ้วยพระราชทาน”

พล.ต.อ.สมยศ ยังกล่าวต่ออีกว่า “เขาอาจจะเห็นฟอร์มทีมชาติไทย นัดเสมอกับ ยูเออี ก็ได้ หากว่ามันไม่ตรงกับฟีฟ่า เดย์ ชาติต่างๆ เขาก็จะไม่ฟูลทีมในเรื่องตัวผู้เล่น ถ้ามาแข่งแล้วแพ้ทีมชาติไทย โค้ชเขาอาจจะโดนไล่ออกก็ได้ แต่ตอนนี้เราได้แน่ๆ แล้ว 1 ทีม”
กำลังโหลดความคิดเห็น