xs
xsm
sm
md
lg

ท็อป 10 เอเชีย “ราเยวัช” ชี้ “ช้างศึก” พรสวรรค์สูง โวดับ “อิรัก” ซิวชัยแรก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ราเยวัช กับล่ามส่วนตัว
มิโลวาน ราเยวัช เผยนักเตะไทยล้วนมากด้วยพรสวรรค์ มั่นใจว่า หากมีเวลาเพียงพอจะสามารถเข็นทีมชาติไทยสู่อันดับ ท็อป 10 ของทวีปเอเชีย เชื่อดวล อิรัก มีลุ้นเก็บ 3 คะแนนแรก ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

ภายหลังจาก มิโลวาน ราเยวัช กุนซือชาวเซอร์เบีย ผ่านการคุมทีมชาติไทยลงสนาม 2 นัด ประกอบด้วย การอุ่นเครื่องแพ้ อุซเบกิสถาน 0-2 และ ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่ 8 เสมอ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1-1 ซึ่งเมื่อวันพุธที่ 14 มิถุนายน 2560 ณ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยกุนซือวัย 63 ปี กล่าวขอบคุณลูกทีม พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่านักเตะไทยถือเป็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์สูง

ซึ่ง ราเยวัช กล่าวถึงเกมกับ ยูเออี ว่า “ผมขอย้ำอีกครั้ง เกมกับยูเออี ผมคิดว่าเป็นเกมที่สนุกตื่นเต้น ขอบคุณนักฟุตบอลทุกท่านอีกรอบ ทั้งคนที่ลงสนามและไม่ได้ลงสนาม ทุกคนทำผลงานได้ดี ผมพอใจกับผลงานมาก แม้จะเก็บ 3 คะแนนไม่ได้ ทั้งนี้ทั้งนั้น การเตรียมตัวรอบนี้เป็นครั้งแรก ที่ผมเข้ามาทำงาน เวลาค่อนข้างจำกัด นักฟุตบอลก็ยังมีไม่ครบ ในอนาคตผมจะพัฒนาเพื่อทำให้ดีขึ้นไปอีกระดับ”

เมื่อถูกถามถึงแนวทางการเล่นของทีมชาติไทย ที่ตัว ราเยวัช ต้องการ เจ้าตัวกล่าวว่า “ส่วนตัวผมไม่คิดว่าอยากให้ทีมชาติเราเป็นเหมือนชาติอื่นๆ ในเรื่องของสไตล์การเล่น เพราะโค้ชทุกคนมีปรัชญาการทำทีมที่แตกต่างกัน ผมมองว่าสไตล์การเล่นของเรา เราก็มีแบบแผน สำหรับผมการทำทีมก็จะพยายามหาสิ่งแปลกใหม่ต่อๆ ไป แต่ละเกมก็อาจจะแตกต่างกันออกไป เกมเมื่อวานต้องยอมรับ ยูเออี เหนือกว่า และมีนักเตะที่มีคุณภาพมากกว่า ทำให้เราต้องมีวินัยในเกมรับที่สูง การเจอกับทีมสูงกว่า เท่ากว่า หรือต่ำกว่า สไตล์ก็จะแตกต่างกันออกไป ที่ผ่านมา เราปรับปรุงเรื่องเกมรับ แต่เวลามีจำกัด หลังจากนี้ ผมก็จะพยายามปรับปรุงเรื่องการโต้กลับ หรือการเล่นเกมรุก ผมหวังว่าในอนาคตเราจะทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ”

“ถ้าเราสามารถเข้าสู่รอบต่อไป เราต้องพยายามปรับปรุงในหลายๆ เรื่อง ทั้งเรื่องการโต้กลับ แต่จุดเด่นที่เราเห็นชัดก่อนหน้านี้ คือ เรื่องเกมรับที่เราเสียประตูมามากในนัดที่ผ่านๆ มา มันจึงเป็นเรื่องแรกที่ผมให้ความสนใจและต้องแก้ไขเป็นการด่วน”

พร้อมกันนี้ ยังกล่าวชมว่านักเตะทีมชาติไทยนั้นเปี่ยมพรสวรรค์ และสามารถก้าวสู่ท็อป 10 ของทวีปได้ “จากรูปเกมกับยูเออี และ ทิศทางการพัฒนา ผู้เล่นไทยมีพรสวรรค์เยอะ ทุกคนยินดีที่ทำงานหนัก และทัศนคติก็ดี และเมื่อนำมารวมกัน ปัจจัยทุกอย่างจะทำให้เราพัฒนาไปในทิศทางที่ดีในอนาคต ทุกคนเข้าใจแท็กติก เข้าใจหน้าที่และความรับผิดชอบ และ มีความกระหาย ผมมองว่าเราต้องพัฒนาหลายอย่าง เกมรับและรุกที่ดีขึ้น หลายๆ อย่างจะทำให้เราสู้กับทีมที่ดีกว่าได้ดีในอนาคต ถ้าเรามีเวลาเพิ่มและทำงานได้ดีอย่างต่อเนื่องก็จะสามารถเป็นท็อป 10 ของเอเชียได้แน่นอน”

ขณะเดียวกัน ยังกล่าวถึงเกมที่ต้องเปิดบ้านพบ อิรัก ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นัดต่อไปวันที่ 31 สิงหาคมนี้ด้วยว่า “เมื่อมองภาพรวมผมคิดว่าเรากำลังพัฒนาไปในทางที่ถูกต้อง ผมอยากใช้โอกาสนี้ในการเชิญชวนแฟนบอลทุกท่านมาร่วมเชียร์ทีมชาติไทย ทั้งในคิงส์ คัพ เดือนกรกฎาคม ผมหวังว่าทีมจะพัฒนายิ่งขึ้น และทีมเวิร์กกับผลการแข่งขันก็จะดีขึ้น โดยเฉพาะเกมกับ อิรัก ที่เป็นเกมที่เราเป็นเจ้าบ้านในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกนัดสุดท้าย ผมคิดว่าเรามีโอกาสที่จะสร้างประวัติศาสตร์เก็บ 3 คะแนนแรกในรอบนี้ และอยากเชิญชวนแฟนบอลมาเชียร์ที่สนามกันเยอะๆ และส่งแรงเชียร์เป็นผู้เล่นคนที่ 12”
กำลังโหลดความคิดเห็น