xs
xsm
sm
md
lg

ให้โลกรู้ว่าคนไทยทำได้ “เม” ยิ้มขึ้นมือ 1 โลก กร้าวไม่ขอหยุดเพียงเท่านี้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โปรเม ยังไม่หยุดเพียงเท่านี้
เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 1 โลกจากประเทศไทย กล่าวอย่างตื้นตันว่าภาคภูมิใจยิ่งที่ได้พิสูจน์ให้คนทั่วโลกได้เห็นว่า นักกีฬาจากประเทศไทย สามารถครองบัลลังก์สูงสุดในวงการกอล์ฟได้ ก่อนประกาศกร้าวขอไขว่คว้าความสำเร็จเพิ่มเติมให้มากกว่านี้

ตำแหน่งแชมป์ แมนูไลฟ์ แอลพีจีเอ คลาสสิค ที่ “โปรเม” ครอบครองได้แบบสุดระทึกในวันสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์ นอกจากจะเป็นแชมป์แรกของตัวเองในปีนี้ ยังส่งให้เธอเป็นนักกอล์ฟหมายเลข 1 แบบเต็มตัว และเป็นสวิงไทยคนแรกที่ก้าวขึ้นมาสู่จุดนี้

การขึ้นตำแหน่งมือ 1 โลกของ เอรียา ทำให้นักกอล์ฟสาววัย 21 ปี หยุดสถิติครองบัลลังก์ของ ลิเดีย โค คู่แข่งคนสำคัญจาก นิวซีแลนด์ ไว้ที่ 85 สัปดาห์ และนั่นก็ทำให้เธอรู้สึกปลาบปลื้มที่ได้พิสูจน์ตัวเองให้คนทั้งโลกเห็นว่าคนไทยสามารถขึ้นเป็นที่ 1 ของโลกได้

“มันคือโลกทั้งใบของฉัน” เอรียา กล่าวต่อ “เราได้แสดงให้โลกนี้เห็นแล้วว่านักกีฬาไทยนั้นทำได้ ถือเป็นการเดินทางที่ยาวนานยิ่งกว่าจะมาถึงจุดนี้ แต่แน่นอนว่า ความท้าทายต่างๆ จะรุมล้อมเข้ามาเมื่อคุณเดินมาถึงจุดนี้ และอันดับโลกก็เปลี่ยนแปลงได้ตลอดทุกสัปดาห์”

“ฉันจะต้องตั้งใจทำงานให้หนักขึ้นในทุกๆ วัน เพราะรู้ตัวว่าภารกิจของตัวเองยังไม่จบเพียงเท่านี้ มันเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น อย่างไรก็ตาม อยากใช้โอกาสนี้ขอบคุณทุกคน ครอบครัว, โค้ช, ทีมงาน, สปอนเซอร์ และแฟนชาวไทยทุกท่านที่ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด” เอรียา กล่าว

สำหรับรายการต่อไปที่นักกอล์ฟมือ 1 โลกคนใหม่จากประเทศไทย จะลงแข่งขันต่อ ก็คือ ศึก “เมเยอร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก” ที่มิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 15 - 18 มิถุนายน นี้ ซึ่ง ลิเดีย โค คู่ปรับของเธอ ก็จะกลับมาลงแข่งขันเพื่อทวงคืนสิ่งที่หลุดมือด้วยเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น