xs
xsm
sm
md
lg

กุนซือ “อุซเบฯ” รับไม่ชิน “ช้างศึก” เน้นเกมรับ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ทีมชาติไทย ยุค ราเยวัช
ซัมเวล บาบายาน กุนซือทีมชาติอุซเบกิสถาน ออกมายอมรับหลังเอาชนะทีมชาติไทย ว่า เปลี่ยนไปจากที่ตนเคยรู้จัก โดยเฉพาะการมีวินัยกับเกมรับ และหากไม่พลาดเองผลการแข่งขันคงไม่เป็นเช่นนี้

แม้ว่าทีมชาติไทย ภายใต้การนำทีมของ มิโลวาน ราเยวัช จะบุกไปแพ้ อุซเบกิสถาน 0-2 ในการอุ่นเครื่องนัดแรกอย่างเป็นทางการ เมื่อวันอังคารที่ 6 มิถุนายน 2560 ก่อนจะลงสนามนัดต่อไปในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ด้วยการเปิดราชมังคลากีฬาสถาน ต้อนรับการมาเยือนของ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วันอังคารที่ 13 มิถุนายนนี้

โดย ซัมเวล บาบายาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมอุซเบกิสถาน กล่าวถึงชัยชนะเหนือทีมชาติไทยในนัดนี้ ว่า “ถึงเราจะเป็นผู้ชนะ แต่คู่แข่งของเราเล่นกันได้อย่างดี พวกเขาแสดงให้เห็นว่าสมควรแล้วกับการเป็น 1 ใน 12 ทีมของเอเชีย ที่เข้าสู่ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก”

“แน่นอนส่วนตัวผมเชื่อว่า พวกเขาพัฒนาขึ้นมา เห็นได้ชัดว่าจุดเด่นของพวกเขาอยู่ที่เทคนิค ผู้เล่นแนวรุกอันตรายมาก หากว่าเขาไม่พลาดเราคงไม่ได้ผลการแข่งขันเช่นนี้”

นอกจากนี้ บาบายาน กล่าวต่อด้วยว่า “เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด ที่ผ่านมา เขาไม่ได้เน้นเกมรับมาก แต่ที่เราเจอวันนี้เกมรับพวกเขาค่อนข้างทำให้ดี อาจเป็นเพราะการปรับเปลี่ยนตัวผู้ฝึกสอน จากนี้เราคงได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของทีมชาติไทยอีก”
กำลังโหลดความคิดเห็น