xs
xsm
sm
md
lg

รถบัสแน่นอน "ปีโป้" เผย "ราเยวัช" สั่งเน้นเกมรับแน่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีโป้ สิโรจน์ ฉัตรทอง กองหน้าทีมชาติไทย
"ปีโป้" สิโรจน์ ฉัตรทอง กองหน้าทีมชาติไทย รับอยากติด 23 คนสุดท้ายอุ่นเครื่อง อุซเบกิสถาน และ พบ ยูเออี ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก เผย มิโลวาน ราเยวัช สั่งเน้นเกมรับอย่างละเอียด

ระหว่างที่นักฟุตบอลทีมชาติไทยทั้ง 35 คน กำลังเก็บตัวอยู่ที่สนามฝึกซ้อมเกียรติธานี ก่อนจะตัดให้เหลือ 23 คน เพื่อเดินทางไปอุ่นเครื่องกับ อุซเบกิสถาน วันอังคารที่ 6 มิถุนายน 2560 ต่อด้วยการเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่ 8 วันอังคารที่ 13 มิถุนายนนี้

ซึ่ง "ปีโป้" สิโรจน์ ฉัตรทอง นักเตะกองหน้าคนใหม่ของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เผยถึงการร่วมงานกับ มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนวัย 63 ปี ชาวเซอร์เบีย ว่า "การได้เป็น 35 คนแรกของทีมชาติไทยยุคนี้ ก็ถือว่าน่าดีใจมากที่ผมยังได้รับโอกาสอยู่ การฝึกซ้อมผ่านไปได้ด้วยดี ทุกคนทำงานหนัก ทั้งโค้ชและนักเตะก็พยายามปรับตัวเข้าหากันให้มากที่สุด ผมรู้สึกว่า ราเยวัช เป็นโค้ชที่เปิดใจกว้างมาก เขาเปิดโอกาสให้เราพูดคุยตลอด อย่างเช่นมีอะไรแนะนำ ก็สามารถพูดกับเขาได้ สามารถบอกเขาได้ มันทำให้เราสบายใจกันมาก ซึ่งเราต้องพยายามเรียนรู้ให้เร็วที่สุด โดยเฉพาะในเรื่องแทคติกและระบบการเล่น"

"ราเยวัช เป็นคนที่ให้ความสำคัญกับระบบการเล่น โดยเฉพาะเกมรับนั้นต้องรัดกุม เหนียวแน่น เราต้องยืนคุมโซนเป็นพื้นที่ ถือว่าเขาเป็นโค้ชที่ละเอียดมาก และพยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ดีที่สุด อีกทั้งบรรยากาศในทีมก็ถือว่าดีมาก ทุกคนอยู่กันอย่างพี่น้อง"

นอกจากนี้ "ปีโป้" ยังกล่าวถึงความสำคัญของการเล่นใน 2 นัดนี้ว่า "ผมก็อยากเป็น 23 คนสุดท้าย เราทุกคนพยายามกันมาก การเล่นในนัดอุ่นเครื่อง หรือพบกับ ยูเออี แม้ว่าจะไม่มีผลอะไรแล้ว แต่มันก็เป็นนัดสำคัญที่แฟนบอลจะได้เห็น จะให้กำลังใจเรา ดังนั้นเราจะสู้กันเต็มที่แน่"

ขณะเดียวกัน สิโรจน์ กล่าวถึงการได้ร่วมงานกับ โซรัน ยานโควิช ผู้ช่วยโค้ชของ ราเยวัช ที่อดีตเคยมีดีกรีกองหน้าทีมชาติบัลแกเรียว่า "เขาเป็นกองหน้าที่เก่งมาก สำหรับ โซรัน ซึ่งผมได้เรียนรู้ในสิ่งที่เขาแนะนำ ไม่ว่าจะเรื่องของการยิงประตู การเข้าทำ และเทคนิคต่างๆ ที่สำคัญเขาเข้ากับพวกเราได้ดี"
กำลังโหลดความคิดเห็น