xs
xsm
sm
md
lg

อดีตโค้ชบริสเบน โรร์ ลั่นพา "มังกรไฟ" จบท็อป 5

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เทโร หวังจบท็อป 5 ไทยลีก 2017
"มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ประกาศตั้ง ไมค์ มัลวีย์ กุนซือวัย 54 ปี ชาวอังกฤษ คุมทัพจนจบฤดูกาล 2017 เจ้าตัวเผยคุ้นเคยทีมไทยอย่างดี หวังพาจบท็อป 5 ไทยลีก 2017

ก่อนหน้านี้ทัพ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ได้ประกาศแยกทางกับ อุทัย บุญเหมาะ หลังจบเกมโตโยต้าไทยลีก ที่แพ้ สุโขทัยเอฟซี 0-2 เมื่อวัน ที่ 1 มิถุนายน 2560 ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้ทำการเปิดตัว ไมค์ มัลวีย์ ทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนของทีมจนจบฤดูกาล 2017

โดย กุนซือวัย 54 ปี เผยถึงการมาคุมทีมในเลกสองว่า "เพิ่งจะได้รับการติดต่อไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อพิจารณาจากผลงานของทีมรวมกับศักยภาพนักเตะ มองว่าสามารถทำให้จบอันดับดีกว่านี้ได้ จึงรับปากมาร่วมงาน"

"ทั้งนี้ได้มีการพูดคุยถึงเป้าหมายของทีมตั้งแต่แรกคือจบท็อป 5 ส่วนตัวเคยคุมทีมพบกับทีมในไทย และมองว่าเป็นชาติที่มีศักยภาพในลีกค่อนข้างสูง และด้วยความที่คุ้นเคยกับทีมในเอเชียอยู่แล้ว จึงไม่มีอะไรต้องปรับตัวมาก และหวังว่าจะทำได้ตามเป้าหมายของทีมเช่นกัน"

สำหรับ ไมค์ มัลวีย์ มีประสบการณ์การคุมทีม บริสเบน โรร์ ทีมยักษ์ใหญ่ของศึก เอ-ลีก ออสเตรเลีย ในฤดูกาล 2012-2014 และพา บริสเบน คว้าแชมป์ เอ-ลีก ในปี 2013 และหลังจากฤดูกาลนั้นก็ได้พา บริสเบน โรร์ มาแข่งที่ประเทศไทยในรายการ เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก่อนจะพ่ายจุดโทษไป 0-3

หลังจากนั้น ในฤดูกาล 2015 ไมค์ ได้ย้ายมาคุมทีม ซาบาห์ ในประเทศมาเลเซีย พาทีมคว้าอันดับ 7 ใน มาเลเซีย ซุปเปอร์ลีก ก่อนที่จะย้ายมารับตำแหน่งประธานฝ่ายเทคนิค กับทีม ตรังกานู ทีมในลีก มาเลเซีย ในฤดูกาล 2015-2016
กำลังโหลดความคิดเห็น