xs
xsm
sm
md
lg

พลาดท่า! “บุรีรัมย์” บุกพ่าย “ล้านช้าง” ศึกชิงดำ “แม่โขงคลับ” นัดแรก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ล้านช้าง ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าไปได้ 1-0 ในศึกโตโยต้า แม่โขงคลับ รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ก่อนที่จะกลับมาเตะในนัดสองในวันที่ 8 มกราคม ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

การแข่งขันมหกรรมฟุตบอลชิงความเป็นสุดยอดสโมสรแห่งภูมิภาคลุ่มน้ำโขง รายการ “โตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2016” รอบชิงชนะเลิศ เกมแรก ล้านช้าง ยูไนเต็ด ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกลาว เปิดสนามเจ้าอนุวงศ์ เมืองเวียงจันทน์ พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่ารายการนี้

เริ่มเกมครึ่งเวลาแรกเป็นทางเจ้าถิ่น ล้านช้าง ยูไนเต็ด เปิดเกมเข้าใส่ก่อน นาทีที่ 4 ก็ได้โอกาสยิงแต่บอลเหินข้ามคานออกไป จากนั้นเป็นทาง “ปราสาทสายฟ้า” ที่ครองเกมบุกได้เหนือกว่า นาทีที่ 13 โรเจอริโอ คูติญโญ ได้บอลตรงกลางสนาม ก่อนที่จะกระชากขึ้นไปในแดนหน้าไหลต่อให้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต แทงให้ ยศวรรธน์ มนทา ไปสุดเส้นหลังก่อนที่จะพยายามเปิดเข้าใน ทว่าติดกองหลังเจ้าถิ่นออกไปได้เพียงแค่เตะมุม

นาทีที่ 17 ล้านช้าง ยูไนเต็ด มาได้ฟรีคิกทางฝั่งซ้าย สุขพร วงศ์เชียงคำ เปิดโค้งด้วยเท้าซ้ายเข้าไปที่หน้าปากประตู คำแพง สายวุฒิ อดีตนักเตะที่เคยค้าแข้งในไทย โขกจ่อๆ ติดขา ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ทว่า บอลกลิ้งเข้าประตู ทำให้เจ้าถิ่นออกนำ 1-0 โดยจังหวะนี้ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงไปก่อนแล้ว แต่ผู้ตัดสินเป่าให้ได้ประตู

ท้ายครึ่งแรกปราสาทสายฟ้า ได้ลุ้นอีกครั้ง เมื่อ รูเบนิลสัน ดอส ซานโต วางบอลยาวจากหลังไปให้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต โขกเช็ดให้ โรเจอริโอ คูติญโญ่ ได้หลุดไปถึงเส้นหลังพยายามจะยกบอลขามผู้รักษาประตู ทว่า ติดเพียงนิดเดียวบอลออกหลังไป ทำให้จบครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตามหลัง ล้านช้าง ยูไนเต็ด 0-1

กลับมาสู้กันครึ่งหลังได้อึกใจเดียว ปราสาทสายฟ้า มาได้ลุ้นตีเสมอเมื่อ โก ซุลกิ ใช้ความขยันวิ่งขึ้นหน้าบอลลอยระดับอกพยายามจะหาทางยิง แต่ทว่าผู้เล่น ล้านช้าง ยูไนเต็ด วิ่งมายกเท้าเตะบอลออกหลังไปได้ก่อน

จากนั้นทั้ง 2 ทีมก็เปิดเกมแลกกันอย่างสนุก กระทั่งนาทีที่ 77 รูเบนิลสัน ดอส ซานโตส ได้บอลในกรอบเขตโทษ ก่อนจะง้างเท้ายิงบอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

จากนั้นก็ไม่มีใครทำอะไรเพิ่มได้ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกพ่าย ล้านช้าง ยูไนเต็ด 0-1 ต้องกลับไปลุ้นในเกมที่ 2 ที่จะได้กลับไปเล่นประเทศไทย ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (รังสิต) ในวันที่ 8 มกราคม 2560 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี (ช่อง 32)

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม

ล้านช้าง ยูไนเต็ด : สุขทวี สุนตะลา (ผู้รักษาประตู), อารอน ไมเคิล อีแวนส์, โคสุเกะ ยามาซากิ, แก้วเวียงเพชร ลิทธิเดช, ลัทสะหมี ปะจันทา, แสงดาว อินทิลาด, มิทสะดา สายไทฟ้า, มโนลม พมสุวรรณ, พุทธะไสย โคจะเลิน, คำแพง สายวุฒิ, สุขพร วงศ์เชียงคำ (C)

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), ยศวรรธน์ มนทา (สุภโชค สารชาติ น.76), รูเบนิลสัน ดอส ซานโต, ชิติพัทธ์ แทนกลาง, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม (อนาวิน จูจีน น.67), รัตนากร ใหม่คามิ (อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ น.46), สุเชาว์ นุชนุ่ม (C), โก ซุลกิ (จิตปัญญา ทิสุด น.88), จักรพันธ์ แก้วพรม, โรเจอริโอ คูติญโญ่, ดิโอโก หลุยส์ ซานโต


กำลังโหลดความคิดเห็น