xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" เอาฤกษ์ ซิวมูบาดาลาฯ สมัย 4 "เมอร์เรย์" คว้าที่ 3 ปลอบใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 9 ของโลก ลบฝันร้ายศึก เอทีพี ทัวร์ ฤดูกาล 2016 ที่เจอปัญหาการบาดเจ็บรบกวน คว้าแชมป์รายการ "มูบาดาลา เวิลด์ เทนนิส แชมเปียนชิป" ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สมัยที่ 4 เมื่อวันเสาร์ที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา

นาดาล วัย 30 ปี เอาชนะ ดาวิด กอฟฟิน มือ 11 ของโลกชาวเบลเยียม 2-0 เซต 6-4 และ 7-6 (7-5) หลังจบคู่ชิงอันดับ 3 ซึ่ง แอนดี เมอร์เรย์ มือ 1 ของโลก รับรางวัลปลอบใจ พิชิต มิลอส ราโอนิค จอมเสิร์ฟหนักจาก แคนาดา 2-0 เซต 6-3 และ 7-6 (8-6)

แชมป์ แกรนด์ สแลม 14 สมัย กล่าว "ผมยินดีเหลือเกินที่กลับมาลงแข่งขันได้อีกครั้ง ตลอด 3 วันที่ผ่านมา นับเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับผม และน่าจะทำให้ผมมีผลงานที่แน่นอนขึ้นซีซันหน้า"

ราชาคอร์ตดินชาวสเปน มีปัญหาเจ็บข้อมือ นำไปสู่การถอนตัวรอบ 2 ศึก เฟรนช์ โอเพน ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และสละสิทธิ์ดวลแร็กเก็ต วิมเบิลดัน ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ แต่ก็เริ่มส่งสัญญาณคืนฟอร์มเก่ง ทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่อง ที่เมืองอาบู ดาบี เอาชนะ โทมัส เบอร์ดิช รอบ 8 คนสุดท้าย และ ราโอนิค รอบรองชนะเลิศ

กอฟฟิน วัย 26 ปี กล่าว "เขาสร้างความกดดันแก่ผม คุณสามารถสัมผัสได้ว่า เขาแข็งแกร่งเพียงใด เมื่ออยู่ต่อหน้าคุณ สภาพจิตใจของเขายอดเยี่ยม และเขาจะเป็นผู้เล่นที่น่ากลัวสำหรับฤดูกาลใหม่"

นาดาล จะประเดิมสนาม ฤดูกาล 2017 รายการ "บริสเบน อินเตอร์เนชันแนล" ที่เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 1-8 มกราคม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น