xs
xsm
sm
md
lg

“คล็อปป์” เหน็บเชลซีเฮงไร้ตัวเจ็บ เร้าหงส์ปลดล็อกแชมป์ลีก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เจอร์เกน คล็อปป์
เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกโรงเหน็บ เชลซี จ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ น่าจะเป็นทีมที่โชคดีสุดกลุ่มหัวตาราง เอเดน ฮาซาร์ด กับ ดีเอโก กอสตา 2 แนวรุกตัวเก่ง รอดพ้นจากการบาดเจ็บรุนแรง ประกาศขอแย่งแชมป์ ฤดูกาล 2016-17

ทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ รั้งอันดับ 2 ของตาราง กวด “สิงโตน้ำเงินคราม” ซึ่งกำลังร้อนแรงสุดขีด ชนะมา 11 เกมรวด อยู่ 6 แต้ม อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ เกิดข้อสงสัย สถานการณ์อาจแตกต่าง หาก ฟิลิปเป คูตินโญ กับ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ฟิตสมบูรณ์ตลอดเวลา

บิ๊กบอสชาวเยอรมัน ชื่นชม ทีมของ อันโตนิโอ คอนเต เหมาะสมกับบัลลังก์จ่าฝูง ช่วงเข้าใกล้ครึ่งซีซันแรก “ไม่มีระบบใดสมบูรณ์แบบในโลกของฟุตบอล ถ้าพวกเขายังคงเส้นคงวาก็สมควรเป็นแชมป์ ไม่มีใครข้องใจหรอก”

“ผมค่อนข้างแน่ใจว่าจนถึงทุกวันนี้ เชลซี อาจเป็นทีมที่มีโชคมากสุดเรื่องอาการบาดเจ็บ เราสูญเสีย ฟิล (คูตินโญ), แดเนียล (สเตอร์ริดจ์) และ แดนนี อิงส์ ช่วงคับขันที่คุณต้องการพวกเขา หากเป็น ฮาซาร์ด กับ กอสตา ของ เชลซี บ้างล่ะ จากนั้นมันจะเกิดอะไรขึ้น”

ทั้งนี้ อดีตเทรนเนอร์ ไมน์ซ 05 และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตั้งเป้าพา “หงส์แดง” คว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 1990 “ซีซันนี้ยังอีกยาว พวกเขาก็ต้องเจอกับเราอีกครั้ง รวมถึงทีมอื่นๆ แน่นอนว่า พวกเขาเป็นทีมที่ต้องเอาชนะ เพราะพวกเขามีประสบการณ์สูง”

บิ๊กบอสวัย 49 ปี ซึ่งคุมทีมเผชิญหน้า สโต๊ก ซิตี ที่สนาม แอนฟิลด์ วันอังคารที่ 27 ธันวาคมนี้ ปลุกเร้านักเตะของตัวเองมองไปข้างหน้าแทนที่จะจมปลักอดีตที่เคยผิดหวัง “เราอยู่กับปัจจุบัน ตราบใดที่เรายังรักตำนานที่สร้างสโมสรแห่งนี้ เราไม่สามารถทำเหมือนพวกเขา เราต้องทำหน้าที่ของตัวเอง”

“ลองพยายามดูสิ เราแข็งแกร่งและเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่เพียงพอ เรามีเจ้าของทีมที่เราต้องการ เพราะพวกเขาไม่อยากขายนักเตะ ไม่มีใครถูกปล่อยตัวแลกกับเงินก้อนโต เราไม่ใช่ทีมที่ทุ่มทุนมหาศาลมากสุดในโลก แต่เราใช้จ่ายตามความเหมาะสม ตอนนี้ ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่น่าทึ่ง เราอยู่กับปัจจุบัน และมีอนาคตที่สดใส”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น