xs
xsm
sm
md
lg

“โฟล์ท” มั่นใจติดท็อป 3 “โรด เรซซิง 2017” ฝันขยับบิดโมโตทู

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โฟล์ท หวังบิดโมโตทู ตามรอยพี่ชาย
“โพล์ท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ นักบิดซูเปอร์สปอร์ต รุ่น 600 ซีซี หวังทำผลงานติดอันดับ 1 ใน 3 เอเชีย โรด เรซซิง หลังปีที่ผ่านมาจบอันดับ 14 โลก เนื่องจากบาดเจ็บต้องรับการรักษากว่าครึ่งปี เจ้าตัวเผยอยากลองบิดโมโตทู ตามรอยพี่ชาย “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์

รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ นักบิดดาวรุ่งจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิง ไทยแลนด์ รุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี หวังกลับมาโชว์ฟอร์มร้อนแรงในศึกรถจักรยานยนต์ เอเชีย โรด เรซซิง 2017 หลังจากปีนี้ประสบอุบัติเหตุจากการซ้อมที่สนามซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น ในศึกการเเข่งขันมหาอึด World Endurance “Suzuka 8 Hours” เป็นการเเข่งขันเเบบ 8 ชั่วโมงเต็มไม่มีหยุดพักเเม้วินาทีเดียว โดยเจ้าโฟล์ทได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลท้องถิ่น ก่อนที่ฝ่ายจัดการเเข่งขันจะเผยว่าเจ้าตัวบาดเจ็บหนักที่ข้อมือทั้ง 2 ข้าง เข้ารับการรักษาตัวร่วมครึ่งปี

ล่าสุด นักบิดวัย 23 ปี เผยถึงเป้าหมายของตัวเองในปีหน้าจบอันดับ 1 ใน 3 เอเชีย โรด เรซซิง 2017 ให้ได้ “ในปีนี้ยอมรับว่าเสียดายที่ประสบอุบัติเหตุซะก่อน จนต้องเข้ารับการรักษาตัวนานกว่าครึ่งปี พลาดการแข่งขันหลายรายการ โดยปัจจุบันอาการบาดเจ็บดีขึ้นแล้ว แต่ยังต้องใส่น็อตยึดกระดูกข้อมือทั้ง 2 ข้างเอาไว้ ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมารู้สึกประทับใจศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิป 2016 มากที่สุด เพราะทำผลงานได้ดีในการซ้อมวันแรกของรุ่นเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แม้จะรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้แข่งต่อเพราะบาดเจ็บ แต่ก็เรียกความมั่นใจของตัวเองได้ดี และหวังลงแข่งในปีนี้ครบทุกรายการเพื่อให้สามารถจบอันดับ 1 ใน 3 ให้ได้”

นอกจากนี้ น้องชายนักบิดขวัญใจชาวไทย “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ยังเผยอีกว่าในปีหน้าจะได้พี่ชายมาช่วยเตรียมความพร้อมอย่างใกล้ชิด เพื่อผลักดันเป้าหมายปิดโมโตทูให้เป็นจริง

“ตอนนี้นักกีฬาในสังกัด เอ.พี ฮอนด้า จะฝึกซ้อมและเก็บตัวอยู่ด้วยกันทั้งหมด รวมทั้งพี่ฟิล์มด้วย ซึ่งเป็นเรื่องน่ายินดีที่เรามีโอกาสได้ฟังคำแนะนำจากพี่มากขึ้น ทั้งเรื่องข้อมูลสนามต่างๆ ที่เขาเคยไปแข่งมาก่อน ส่วนตัวตั้งใจว่าเมื่อประสบความสำเร็จในรุ่นซูเปอร์สปอร์ตตามที่ต้องการแล้ว ก็อยากจะไปทดสอบฝีมือตัวเองในรุ่นโมโตทูดูบ้าง เพื่อตามรอยของพี่ชาย”


กำลังโหลดความคิดเห็น