xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" ฮึดซิวโพลฯ "ฟิล์ม" สวมปลอกแขนดำไว้อาลัย "ในหลวง"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิล์ม สวมปลอกแขนสีดำแสดงความอาลัยแด่รัชกาลที่ 9
วาเลนติโน รอสซี นักบิดจอมเก๋าจาก โมวิสตาร์ ยามาฮ่า โชว์ฟอร์มร้อนแรงในการแข่งขัน โมโตจีพี รายการ เจแปนิส กรังด์ ปรีซ์ ที่ ญี่ปุ่น ด้วยการคว้าตำแหน่งกริดสตาร์ทคันแรกสุด ขณะที่ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ หนึ่งเดียวของไทยในรุ่น โมโตทู สวมปลอกแขนสีดำแสดงความอาลัยต่อการสวรรคตของพระเจ้าแผ่นดิน รัชกาลที่ 9

ศึก โมโตจีพี สนามที่ 15 ของฤดูกาล 2016 รายการ เจแปนิส กรังด์ ปรีซ์ ที่สนาม ทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ความยาวต่อรอบที่ 2.493 กม. โดยวันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2559 เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟาย เพื่อจัดกริดสตาร์ทให้กับทุกทีมที่ลงแข่งขันก่อนดวลรอบชิงชนะเลิศวันถัดไป

ปรากฏว่า วาเลนติโน รอสซี นักบิดมือเก๋าชาวอิตาเลียนฝั่ง โมวิสตาร์ ยามาฮ่า ทำผลงานเยี่ยมคว้า โพล โพซิชัน ด้วยเวลาต่อรอบเร็วที่สุด 1 นาที 43.954 วินาที ตามด้วย มาร์ค มาร์เกวซ ว่าที่แชมป์โลกจาก เรปโซล ฮอนด้า อันดับ 2 และอันดับ 3 คือ ฆอร์เก ลอเรนโซ จาก โมวิสตาร์ ยามาฮ่า ทำเวลายึดแถวหน้าได้

รายของ ลอเรนโซ ก่อนหน้านี้ได้รับอุบัติเหตุรถเสียหลักล้มบนแทร็ค มีอาการบาดเจ็บที่บริเวณเท้าซ้าย แต่สุดท้ายก็กลับมาลงสนามต่อได้ อย่างไรก็ตาม โอกาสของ มาร์เกวซ ที่จะได้แชมป์โลกที่แห่งนี้ก็ยังมีอยู่ คือต้องได้แชมป์แล้วลุ้นให้ "เดอะ ด็อกเตอร์" จบต่ำกว่าที่ 15 และ ลอเรนโซ จบต่ำกว่าที่ 4 เพราะตอนนี้คะแนนนำโด่ง 52 แต้ม

ด้านฝั่งของ โมโตทู คนที่ได้ โพล โพซิชัน คือ โยฮัน ซาร์โก นักบิดชาวฝรั่งเศส จาก อาโย มอเตอร์สปอร์ต ทำเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุด 1 นาที 49.961 วินาที ส่วน "ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดชาวไทยจาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ผู้สวมปลอกแขนสีดำเพื่อไว้อาลัยแด่การสวรรคตของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ลงแข่งรอบควอลิฟลาย สตาร์ทอันดับที่ 25

สำหรับศึก โมโตจีพี รายการ เจแปนิส กรังด์ ปรีซ์ รอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2559 เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00น. ตามเวลาประเทศไทย
รอสซี ได้โพลฯรุ่นใหญ่

กำลังโหลดความคิดเห็น