xs
xsm
sm
md
lg

“ชนาธิป” พับแผนเป็นโค้ช หวนบู๊เทควันโดซีเกมส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ฮีโร่โอลิมปิก เตรียมกลับมาบู๊ทีมชาติอีกหน
ชนาธิป ซ้อนขำ จอมเตะฮีโรเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2012 เตรียมเดินทางกลับไทยหลังฝึกอบรมการเป็นโค้ชอยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้นานกว่า 6 เดือน เจ้าตัวเผยต้องการช่วยทีมชาติบู๊โปรแกรมปีหน้าทั้ง ศึกชิงแชมป์โลก และ กีฬาซีเกมส์ 2017

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวถึงโปรแกรมในปีหน้า ว่า ในปีหน้า 2560 นักเทควันโดไทยมีโปรแกรมแข่งขันหลัก ทั้งศึกชิงแชมป์โลก, เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย และ กีฬาซีเกมส์ 2017 ซึ่งเป็นแมตช์สำคัญมาก ขณะที่ในส่วนโค้ช เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ชาวเกาหลีใต้นั้น ยืนยันว่า จะยังอยู่คุมทีมชาติไทยต่อไป ซึ่งได้คุยกับเขาก็รู้สึกมีความสุขที่จะได้อยู่ที่ไทยต่อ ส่วนกรณีการขอสัญชาติไทยให้กับโค้ชเชนั้น ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า และก็อาจจะต้องข้ามไปปีหน้า แต่ไม่ได้มีความกังวลอะไร และสมาคมก็ได้ปรับเงินเดือนให้โค้ชเช อย่างเหมาะสมแล้ว

“จากนี้โค้ชเชได้เปิดโอกาสให้ “โค้ชแม็กซ์” ชัชวาล ขาวละออ และ “โค้ชชิต” วิชิต สิทธิกัณฑ์ โค้ชชาวไทย ขยับขึ้นมาคุมทีมชาติเต็มตัว เป็นการเฉพาะกิจในบางรายการ ซึ่งนับเป็นเรื่องดีมาก อย่างไรก็ตาม ในอดีตโค้ชไทยยังมีปัญหาเรื่องการปกครอง อย่างโค้ชแม็กซ์เคยแข่งมาในรุ่นไล่ๆ กับเพื่อนร่วมทีม แต่โค้ชแม็กซ์ขึ้นมาเป็นสตาฟฟ์โค้ช ขณะที่เพื่อนร่วมรุ่นยังเล่นทีมชาติอยู่ ทำให้อาจมีปัญหาเรื่องการปกครองอยู่บ้าง แต่พอพวกนี้รีไทร์ไป และมีจอมเตะรุ่นใหม่ขึ้นมา ซึ่งมองเห็นว่าโค้ชแม็กซ์เป็นอาจารย์ และเคารพนับถือแล้ว จึงถือเป็นเรื่องง่าย และเป็นช่วงเวลาเหมาะสมในการขยับขึ้นมาคุมทีม” ผศ.พิมล กล่าว

นอกจากนี้ นายกทควันโดไทย ยังกล่าวต่อว่า ตนได้คุยกับโค้ชแม็กซ์ ซึ่งในเรื่องเทคนิคผมไม่ได้ห่วงเลย เพราะทั้งโค้ชแม็กซ์และวิชิตเป็นศิษย์มีครู ก็คือ โค้ชเชทั้งคู่ แต่ว่าผมห่วงเรื่องการปกครองมากกว่า และคุณจะสามารถคุมเด็กได้อยู่หรือเปล่า ไม่ใช่ว่าเด็กจะมาร้องขอนู่นนี่จนทำให้วินัยเสียไปหมด และส่งผลต่อผลงานไม่ดี ตนจึงได้เน้นย้ำเรื่องวินัยกับโค้ชใหม่ทั้งคู่เป็นสำคัญ

ขณะที่เรื่องของ “เล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ จอมเตะฮีโรเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2012 ได้ฝึกอบรมการเป็นโค้ชอยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้มานานกว่า 6 เดือนแล้ว โดยชนาธิปกำลังจะเดินทางกลับไทย และชนาธิปได้บอกว่ายังไม่อยากเป็นโค้ช แต่อยากจะกลับมาเล่นทีมชาติอีกครั้ง ซึ่งสมาคมพร้อมให้เล็กกลับมาเล่น โดยที่ก่อนหน้านี้ที่ไม่อยากให้เล่น เพราะเป็นห่วงเรื่องสุขภาพ เรื่องอาการเจ็บเข่าที่อาจจะเรื้อรังได้ แต่ล่าสุด ชนาธิป บอกว่ายังเล่นไหว และตัดสินใจว่าจะกลับเล่นอีกครั้ง ซึ่งถือเป็นเรื่องดีสำหรับการเสริมทัพทีมชาติ ที่ได้นักกีฬาที่มีประสบการณ์มาช่วยทีม


กำลังโหลดความคิดเห็น