xs
xsm
sm
md
lg

“จูเนียร์” นำทัพบู๊จอมเตะเวียดนาม หวังต่อยอดลุยซีเกมส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

จูเนียร์ เจ้าของเหรียญทองแดง ศึกเทควันโดชิงแชมป์โลก ปี 2558
“จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี อดีตเหรียญทองยูเอสโอเพ่น รุ่นน้ำหนัก 58 กก. และแชมป์ประเทศไทย นำทัพลุย “เทควันโด เวียดนาม โอเพน 2016” ช่วงกลางเดือนธันวาคมนี้ ด้าน “บิ๊กเอ” นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย หวังเจ้าตัวเค้นฟอร์มเก่งนำทีมบู๊ซีเกมส์ 2016 ที่มาเลเซีย ต่อทันที

ตามที่สมาคมกีฬาเทควันโด แห่งประเทศไทยฯ ได้รับหนังสือเชิญจากสมาคมเทควันโดของเวียดนาม ให้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันศึก “เทควันโด เวียดนาม โอเพน 2016” ช่วงกลางเดือนธันวาคมนี้ ณ เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ซึ่งจะมีจอมเตะฝีเท้าดีจากหลายชาติเข้าร่วม อาทิ เกาหลีใต้, จีน, อิหร่าน, ไต้หวัน และ ไทย

ด้าน ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทางสมาคมได้เรียกนักกีฬาที่อยู่ในข่ายแผนเก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ประมาณเกือบ 20 คน มาเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ภายในแคมป์สมาคมฯ กกท. หัวหมาก ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว เพื่อต้องการให้ทุกคนมีสภาพร่างกายและความฟิตสมบูรณ์อย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการแก้ไขจุดบกพร่องของแต่ละคนให้ดียิ่งขึ้น

โดยได้ให้โค้ช เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ ได้ตัดสินใจส่ง 4 จอมเตะฝีเท้าดีเดินทางไปร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ประกอบด้วย “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี อดีตเหรียญทองยูเอสโอเพ่น รุ่นน้ำหนัก 58 กก. และแชมป์ประเทศไทย เป็นตัวชูโรง, รุ่นน้ำหนัก 68 กก. ชาย “นัท” ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 28, รุ่นน้ำหนัก 57 กก. หญิง “เพชร” เบญจรัตน์ อย่างตระกูล เจ้าของเหรียญเงินเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย และ รุ่นน้ำหนัก 49 กก. หญิง “เอิร์น” ชนกานต์ เสาวรส ดาวรุ่งดวงใหม่ที่เพิ่งติดธงเป็นครั้งแรก ส่วนตัวตั้งความหวังเอาไว้ว่า นักกีฬาชุดนี้จะสามารถระเบิดฟอร์มเก่ง รวมไปถึงประสบการณ์ที่ดีคว้า 1 เหรียญทองกลับมาได้ โดยเฉพาะ 3 นักกีฬาความหวังอย่าง รามณรงค์, ณัฐวีร์ และ เบญจรัตน์ ที่มีความพร้อมและอยู่ในมาตรฐานที่ดี

นอกจากนี้ “บิ๊กเอ” ยังกล่าวอีกว่า ในส่วนของทีมงานสตาฟฟ์โค้ชที่จะเดินทางไปดูแลนั้น เราได้ตัดสินใจส่ง “แม็ก” ชัชวาล ขาวละออ กับ “ชิต” วิชิต สิทธิ์กัณฑ์ 2 สตาฟฟ์โค้ชชาวไทยเดินทางไปทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เพราะทาง “โค้ชเช” ต้องการให้โค้ชไทยทั้งสองคนได้มีประสบการณ์ และเรียนรู้เกมการแข่งขันจริงมากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากการฟิตซ้อมดูแลนักกีฬาเหมือนอดีตที่ผ่านมา แต่ครั้งนี้อยากให้ 2 สตาฟฟ์โค้ชไทยทั้งคู่ได้ลงไปในสนามและแก้ไขเกมต่างๆ ในสถานการณ์จริงบ้าง คาดว่า ทั้งหมดจะประสบความสำเร็จกลับมา เช่นเดียวกับศึกเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลก 2016 ที่เมืองเบิร์นนาบี ประเทศแคนาดา ที่เราสร้างผลงานยิ่งใหญ่คว้ามาได้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง เมื่อเดือนที่แล้ว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *

กำลังโหลดความคิดเห็น