xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กเอ” หวัง “เทม-เทนนิส” หยิบ 1 ทอง “ยูเอส โอเพน”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

2 ฮีโร่ ริโอเกมส์
ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย มั่นใจ “เจ้าเทม” เทวินทร์ หาญปราบ และ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จะช่วยกันคว้าอย่างน้อย 1 เหรียญทอง ในศึกเทควันโด “ยูเอส โอเพน” ที่ สหรัฐอเมริกา

ทัพเทควันโดเตรียมประเดิมสนามแข่งขันรายการแรกของปี “ยูเอส โอเพน 2017” ระหว่างวันที่ 30 มกราคม - 5 กุมภาพันธ์นี้ ที่เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐฯ ด้าน “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมทั้งหมด 6 คน ประกอบด้วยชาย 3 คน ได้แก่ รุ่น 58 กก. “เจ้าเทม” เทวินทร์ หาญปราบ ดีกรีเหรียญเงินริโอเกมส์ 2016 ที่บราซิล, รุ่น 54 กก.“จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี อดีตเหรียญทองยูเอส โอเพน และรุ่น 63 กก. “นัท” ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ อดีตเหรียญทองซีเกมส์

ส่วนนักกีฬาหญิงอีก 3 คน ได้แก่ รุ่น 46 กก. “มิ้นท์” นภาพร จรณวัต เจ้าของแชมป์เยาวชนโลกคนล่าสุด ที่แคนาดา, รุ่น 53 กก. “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ อดีตแชมป์โลก และรุ่น 57 กก. “นก” พรรณนภา หาญสุจินต์ อดีต เหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ พร้อมเป้าหมายจะต้องคว้า 1 เหรียญทองกลับมาให้ได้

“สำหรับการแข่งขันดังกล่าว จะมีจอมเตะฝีเท้าดีจากทั่วโลกเดินทางมาเก็บคะแนนสะสมแรงกิ้งโลกของตัวเองเป็นจำนวนมาก นักเทควันโดไทยเองก็ต้องการรักษาคะแนนอันดับโลกของตัวเองให้ดี โดยเฉพาะ 3 ตัวหลักริโอเกมส์ทั้ง เทวินทร์, พาณิภัค และ พรรณนภา เพื่อโอกาสเข้าร่วมแมตช์สำคัญรายการใหญ่ในวันข้างหน้า

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เมื่อปีที่แล้ว นักเทควันโดไทยเคยสร้างผลงานคว้า มาได้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน ส่วนตัวมั่นใจว่าเราจะต้องมีเหรียญทองกลับมาอีก ที่สำคัญไปกว่านั้นยังจะเป็นการพิสูจน์นักเทควันโดของเราเอง ที่ห่างหายจากเวทีไปนานหลายเดือนทั้ง “เจ้าเทม”, “เทนนิส” และ “นก” ว่าจะสร้างผลงานได้ดีมากน้อยแค่ไหน ส่วนที่เหลืออีก 3 คนจะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ของตัวเองให้ดียิ่งขึ้นไปอีก” ประมุขจอมเตะไทย กล่าวทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น