xs
xsm
sm
md
lg

“เคอร์รี” จ่อฟันเงินก้อนโต สัญญา 5 ปี 207 ล้านเหรียญ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

สตีเฟน เคอร์รี
สตีเฟน เคอร์รี การ์ดจ่าย โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส มีสิทธิ์จรดปากกาเซ็นสัญญามูลค่ามหาศาล ช่วงเปิดตลาดฟรีเอเยนต์ หลังสหภาพผู้เล่น (NBPA) กับผู้จัดศึก บาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) บรรลุข้อตกลง (CBA) ฉบับใหม่กันเรียบร้อยแล้ว

ไบรอัน วินด์ฮอร์สท กับ มาร์ค สไตน์ ผู้สื่อข่าว “อีเอสพีเอ็น (ESPN)” รายงานว่า “เคอร์รี จะได้ข้อตกลงใหม่ ซึ่งแหล่งข่าวเผยว่า น่าจะมีมูลค่า 5 ปี 207 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (6.21 พันล้านบาท) สูงสุดในประวัติศาสตร์ของลีก และจะได้รับเงิน 47 ล้านเหรียญ (1.41 พันล้านบาท) ซีซันสุดท้าย”

ตามเงื่อนไขที่ระบุในข้้อตกลงระหว่างลูกจ้างกับนายจ้าง ทำให้เหล่าซูเปอร์สตาร์ที่อยู่กับทีมๆ เดียวตลอดอาชีพ สามารถตอบรับสัญญาราคาแพงกว่า 35 เปอร์เซ็นต์ของเพดานเงินเดือนแต่ละแฟรนไชส์

ปัจจุบัน ผลผลิตจากมหาวิทยาลัย เดวิดสัน อยู่ภายใต้สัญญา 4 ปี 44 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (1.32 พันล้านบาท) ที่เซ็นกันไว้ ตั้งแต่ปี 2013 เป็นเหตุให้กลายเป็นผู้เล่นที่ได้รับค่าตอบแทนต่ำกว่าที่ควรจะเป็นในวงการกีฬาอาชีพ

ขณะที่เพื่อนร่วมทีมอย่าง เควิน ดูแรนท์ ฟอร์เวิร์ดคู่หู จะหมดโอกาสได้รับข้อผูกมัดแบบเดียวกัน หลังฟันไป 36 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (1.08 พันล้านบาท) ต่อซีซัน เท่ากับว่าการแยกทางกับ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ทำให้รายได้ของ “เคดี” หายไปถึง 27 ล้านเหรียญ (810 ล้านบาท) ซัมเมอร์ที่แล้ว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย


กำลังโหลดความคิดเห็น