xs
xsm
sm
md
lg

“ช้างศึก” ประเดิมซ้อมที่ “อินโด” ด้าน “ซิโก้” กำชับอย่าโฟกัสแค่ตำแหน่งเดียว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมครั้งแรกหลังจากเดินทางมาถึงประเทศอินโดนีเซีย ด้าน “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กำชับลูกทีมต้องให้ความสำคัญทั้งเกมรุกและรับ โฟกัสทุกตำแหน่งไม่ใช่เพียงแค่จุดเดียว

หลังจากที่ทีมชาติไทยเดินทางถึงประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม เพื่อทำศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ทว่า ดันมีฝนตกทำให้ต้องเปลี่ยนการซ้อมเป็นเป็นการยืดเส้นสายและวิ่งวอร์มเบาๆ ในบริเวณโรงแรมที่พัก

ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 ธันวาคม ทีมชาติไทยได้ลงทำการฝึกซ้อมครั้งแรกหลังจากที่มาถึงที่สนามฝึกซ้อมของโรงเรียน เซโคลา เปลิตา ฮาราปัน เมืองโบกอร์ โดยใช้เวลาฝึกซ้อมรวมทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 30 นาที

โดยหลังจากฝึกซ้อมเสร็จ ด้านเฮดโค้ชช้างศึก ได้กล่าวว่า “เราก็เลือกสนามหญ้าดีที่สุด ตอนนี้ก็ถือว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีหลุมและบ่อ ไม่ทำให้ข้อเท้าของเราได้รับบาดเจ็บได้ วันนี้เราซ้อมแท็กติกวิธีการทั้งเกมรุกและรับ สร้างความมั่นใจให้กับทุกๆ คนในทีม ฉะนั้น ใน 23 คนสมบูรณ์ ยกเว้นตั้มที่มีอาการบาดเจ็บต้องแยกซ้อม ส่วนมุ้ยก็กลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้ตามปกติ สภาพอากาศไม่ต้องห่วง เรารู้ที่อินโดฝนตกตลอดทั้งปี ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร”

“ในเรื่องของเกมรุกของอินโดนีเซีย เราไม่ได้กำชับแค่เกมรุกอย่างเดียว เขาเล่นในบ้านมีทั้งรุกและรับ และการป้องกันทางอากาศได้อย่างดี ด้านข้างและศูนย์หน้ามีความเร็วและคล่อง ตรงกลางก็สามารถที่จะบิ๊วอัพเกมได้ดี เราให้ความสำคัญทุกแท็กติกของเขา ไม่ใช่แค่จุดใดจุดหนึ่ง” เฮดโค้ชช้างศึก กล่าวทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น