xs
xsm
sm
md
lg

“แอร์-ศรุตยา” โปรสาวน่ารักน่าหลง ใช้ชีวิตให้สุดและสตรอง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คว้าแชมป์ระดับอาชีพ
ผู้จัดการสุดสัปดาห์ 360 - ฉบับนี้เรามีเส้นทางที่น่าสนใจของสาวน้อยที่ชื่อ แอร์ - ศรุตยา งามอุษาวรรณ มาฝากกัน โดยเทิร์นโปรมาแล้ว 8 ปีก่อน ที่จะเพิ่งทลายกำแพงคว้าแชมป์ระดับอาชีพรายการแรกที่ประเทศฟิลิปปินส์ ดังนั้น เรามาทำความรู้จักกับเธอกันเลยดีกว่า

มีที่มาที่ไปอย่างไร - เริ่มเล่นกอล์ฟตอนอายุ 13 แข่งเยาวชนตอนอายุ 15 ติดทีมชาติ ควีนสิริกิติ์, ซีเกมส์โคราช และ มหาวิทยาลัยโลกตอนอายุ 18 เทิร์นโปรอายุ 20 ปี (ขณะที่เรียนอยู่ปี 2) ตอนนี้เล่นอาชีพมาทั้งหมด 8 ปี (6 ปีแบบเต็มตัว) ขณะนี้อายุ 28 แต่ถ้าอายุ 30 จะเป็นช่วงที่จะตัดสินใจค่ะว่าจะเล่นกอล์ฟต่อหรือจะทำธุรกิจหรือไม่ก็อาจจะทำทั้งสองอย่าง แต่ช่วง 2 ปีนี้ขอเต็มที่สุดๆ กับการแข่งขันค่ะ

คิดอย่างไรจึงยึดอาชีพนักกอล์ฟ - แอร์ ชอบเล่นกีฬาอยู่แล้วและกอล์ฟเป็นอีกชนิดกีฬาที่เลือกเล่นแบบจริงจังได้ เนื่องจากรายการแข่งขันมีมากขึ้นทั้งในไทยและต่างประเทศ สปอนเซอร์ก็เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน ตอนนี้มี Artistic&Co, TJB, Kushikatsu Daruma เป็นบริษัทญี่ปุ่นที่ให้การสนับสนุนแอร์ตั้งแต่เริ่มเล่นโปร, Takabb (ตะขาบ 5 ตัว) ติดต่อมาฝากเฟซบุ๊คตอนนั้นได้รางวัล miss photogenic ที่จีนCLPGAพอดี และ Singha พลเอก คฑา จารุเสรนีย์ เป็นผู้ใหญ่ที่ช่วยคุยและแนะนำแอร์ให้กับทางบริษัท

เป้าหมายสูงสุดในชีวิต - อยากเปิดร้านอาหารสุขภาพ และร้านกาแฟที่มีเบเกอรีที่อร่อยๆ โดยอยากทำเองเพราะส่วนตัวชอบทำอาหารและอยากจะเรียนเพิ่มถ้ามีโอกาส ส่วนเรื่องอาชีพกอล์ฟ อยากเป็นโปรที่ประสบความสำเร็จในเจแปนทัวร์ ปีหน้าแอร์จะไปลองคัดตัวที่ญี่ปุ่นอีก เพราะคิดว่าลักษณะเกมของตัวเองน่าจะเหมาะกับญี่ปุ่น ชอบประเทศนี้ด้วยค่ะ ไม่ไกลบ้านจนเกินไป

มองวงการกอล์ฟอาชีพสตรีบ้านเรา - บ้านเราพัฒนาขึ้นทุกๆ ปี รายการแข่งขันที่มีมากขึ้น เงินรางวัลมากขึ้นและจำนวนนักกอล์ฟที่มากขึ้นตามมา แต่ละคนฝีมือไม่ธรรมดาเลย กีฬากอล์ฟสามารถนำมาเป็นอาชีพหลักได้ ไม่ยากแต่ก็ไม่ง่าย ต้องมีระเบียบวินัย คอยพัฒนาตัวเองเสมอ แต่ที่สำคัญความชอบและรัก ที่จะได้ซ้อม ได้แข่งขัน จะทำให้ไปถึงเป้าหมายได้ง่ายขึ้น

เหตูการณ์ประทับใจ - ล่าสุดเลยตอนแอร์อยู่ไต้หวัน รายการ TLPGA Open 2016 ที่สนาม รอยัลกวนซี ดีใจมากเลยค่ะที่ผ่านการตัดตัว แบบที่วันแรกแทบไม่มีลุ้น ส่วนอีกรายการหนึ่งที่ประทับใจมาก คือ ICTSI Northwoods ที่ประเทศฟิลิปปินส์ แมตช์นี้แอร์เป็นแชมป์ เป็นรายการแรกที่ชนะในต่างประเทศ และในการเล่นอาชีพ การชนะครั้งนี้อยู่ในช่วงการเสด็จสวรรคตของในหลวง รัชกาลที่ ๙ ระหว่างการแข่งขันคิดและนึกถึงพระองค์ คิดอยู่ในใจตั้งแต่เดินทางไปว่าถ้าได้แชมป์นี้มาคงดี ชัยชนะครั้งนี้ขอถวายแด่ในหลวง รัชกาลที่ ๙ และแอร์ทำได้สำเร็จ ภูมิใจมากค่ะ

สไตล์ของตนเอง - แต่งหน้าทาครีมกันแดด มีแป้งเติมแก้มนิดหน่อย แต่ขาดไม่ได้คืออายไลน์เนอร์ เน้นเบาๆ ธรรมชาติๆ แต่งตัวในสนามกอล์ฟเป็นแนวสปอร์ต ทะมัดทะแมงแต่ก็มีความเป็นผู้หญิง ตอนนี้แอร์ได้สปอนเซอร์เสื้อผ้าจากดรูไทยแลนด์ (Druh) และใส่กระโปรง แอร์มินิสเกริต์ (AirMiniSkirt) แบรนด์กระโปรงของแอร์เองคะ ส่วนการแต่งตัวนอกสนามกอล์ฟ แล้วแต่โอกาส ส่วนใหญ่จะพยายามเลือกที่เหมาะกับตัวเอง จะเลือกที่การตัดเย็บดีๆ ส่วนสีจะเน้นเป็นสีขาว ดำ ครีมค่ะ ไม่ค่อยใส่สีๆ

ไลฟ์สไตล์หรืองานอดิเรก - ชอบถ่ายรูป, ไปชิมอาหารร้านอร่อยๆ, ทำอาหาร, วิ่งมาราธอน (แต่มินิและฮาล์ฟ) ปีนเขา, ต่อยมวย, โยคะ ถ้าออกกำลังชอบหมดเลย ปีหน้าแอร์จะมีกิจกรรมใหม่เพิ่มมาที่เกี่ยวกับความเร็ว

ผู้ชายในฝัน - แอร์ชอบคนที่มีความเป็นผู้ใหญ่ มีความเป็นผู้นำ เป็นสุภาพบุรุษทั้งการกระทำและความคิด เท่ๆ มีสไตล์ไม่ต้องหล่อมากก็ได้ ส่วนเรื่องครอบครัวเป็นอย่างไรคงต้องคุยกับคู่ครองในอนาคต แอร์คงตอบคนเดียวไม่ได้ แต่อยากมีลูกสัก 2 หรือ 3 คน จะได้อบอุ่น

เรื่อง เหมียว บางซ่อน คอลัมน์ T-Time
เล่นกีฬาหลากชนิด
กีฬาที่ท้าทายก็โปรดปราน
แอร์-ศรุตยา งามอุษาวรรณ
มุมน่ารักๆ นอกสนาม
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น