xs
xsm
sm
md
lg

“ช้างศึก” ลัดฟ้าป้องกันแชมป์ซูซูกิ “ซิโก้” ลั่นยุคผมไม่เคยแพ้ “อินโด”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ทัพช้างศึกร่วมเดินทางไปประเทศอินโดนีเซีย เพื่อทำศึกฟุตบอลซูซูกิคัพ 2016 รอบชิงชนะเลิศนัดแรก ด้าน “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือช้างศึก ลั่นไม่กลัว เพราะในยุคที่ตัวเองทำทีมไม่เคยแพ้อินโดนีเซีย

หลังจากที่ทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 รอบชิงชนะเลิศ โดยจะทำการแข่งขันนัดแรกในวันที่ 14 ธันวาคม และจะกลับมาเตะในบ้านวันที่ 17 ธันวาคม ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันที่ 11 ธันวาคม 2559 ณ สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ ทีมชาติไทย นำโดย “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เดินทางไปทำศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 433

“การเจออินโดนีเซียก็ถือว่าเป็นงานยากพอสมควร เราก็บอกน้องๆ ว่า ถ้าสมมติไม่มีการเล่นแบบเหย้า - เยือน ถ้าเราไปชิงบ้านเขาต้องทำยังไง ฉะนั้น เป้าหมายของเรา คือ การเก็บชัยชนะ นั่นคือ สิงที่เราต้องการ ทุกคนต้องเล่นแบบมีสมาธิและควบคุมอารมณ์ เพราะเกมนี้เล่นกันหนักแน่นอน ส่วนสภาพร่างกายแต่ละคนตอนนี้ก็สมบูรณ์ อาจจะมีบาดเจ็บบ้างแต่พอถึงวันแข่งจริงก็จะร้อยเปอร์เซ็นต์”

“ในรุ่นอื่นๆ ไม่รู้ว่าใครแพ้ใครตกรอบ แต่ในรุ่นผม ผมยังไม่เคยแพ้อินโด ทุกครั้งที่ไปอินโดก็ชนะมาตลอด ก็คงไม่มีอะไรที่ต้องกลัว”

ส่วนเรื่องสนามแข่งที่อินโดนีเซียไม่ใช้สนามเสนายันทำการแข่งขัน กุนซือช้างศึกกล่าวเสริมว่า การที่ได้เล่นสนามนี้ถือว่าเป็นบรรยากาศที่ดี เพราะสนามนี้จุคนได้ถึงประมาณ 150,000 คน แต่สนามที่ใช้แข่งจุได้ประมาณ 3 - 4 หมื่น ก็น่าจะสนุกต่อการเล่นต่อหน้าแฟนบอลเจ้าถิ่น

“ใบเหลืองใบแดงเป็นเรื่องของการควบคุมอารมณ์ของนักเตะ ในยุคของผมเองมีเหลืองบ้างแดงบ้าง แต่มันต้องควบคุมอารมณ์ เพราะจังหวะฟุตบอลอะไรเกิดขึ้นได้ และการไปเล่นนอกบ้าน อย่าให้เข้าทางคู่ต่อสู้ เราต้องมีสติ วันนี้เราก้าวมาเล่นในระดับเอเชียแล้ว ควรเอาข้อผิดพลาดแมตช์ก่อนๆ มาแก้ไข” โค้ชซิโก้ กล่าวทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น