xs
xsm
sm
md
lg

ภาพล่าสุด “ริโกแบร์ ซง” ยิ้มแย้มแจ่มใสหายดีแล้ว หลังป่วยเกือบตาย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

สภาพล่าสุดของ ซง (ซ้ายมือ) ดูดีขึ้นมาก
เผยภาพล่าสุดของ ริโกแบร์ ซง อดีตกองหลังที่เคยเล่นให้ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ระหว่างปี 1999 - 2000 หลังก่อนหน้านี้ประสบภาวะโรคหลอดเลือดสมองเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ชนิดที่ว่าเกือบจะต้องจากโลกนี้ไปหากช่วยเหลือไม่ทันเวลา

ก่อนหน้านี้ ซง อยู่ภายใต้สภาพเป็นตายเท่ากัน โดยอาศัยอยู่ที่บ้านในย่าน อ็อดซา ใกล้กับ ยาอุนเด เมืองหลวงของประเทศแคเมอรูน จากนั้นประสบภาวะโรคหลอดเลือดสมอง ซึ่งญาติได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วนนอนโคมาอยู่ 2 วัน ระหว่างนั้นรัฐบาลได้ช่วยออกค่าใช้จ่ายจำนวน 78,000 ปอนด์ (ประมาณ 3.9 ล้านบาท) เพื่อส่งตัวไปรักษาฝรั่งเศส หลังจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเลขาธิการ เข้าไปเยี่ยม และทำเรื่องอนุมัติไป

ล่าสุด ซง ปัจจุบันวัย 40 ปี พูดคุยยิ้มแย้มแจ่มใจ พร้อมกล่าวว่า “ตอนนี้ผมรู้สึกดีขึ้นมาก ซึ่งก็ได้ทราบข่าวที่เกิดขึ้นมากมาย จึงอยากจะขอบคุณแฟนๆ รวมถึงรัฐบาลที่ให้การช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็น พอล บิยา ประธานาธิบดีแคเมอรูน รวมถึง ชานทาล ภรรยาของท่าน ทุกอย่างทำให้ผมมีแรงรวมถึงปลุกเร้าความกล้าให้กับตัวเองต่อสู้เพื่อกลับมาใช้ชีวิตอีกครั้ง”

ซง สร้างชื่อให้ แคเมอรูน ติดธง 137 นัด ยิง 5 ประตูไปลุย เวิลด์ คัพ 4 สมัย โดยเคยเล่นให้สโมสรดังมากมาย นอกจาก ลิเวอร์พูล ก็มี เม็ตซ์, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ กาลาตาซาราย มีศักดิ์เป็นลุงของ อเล็กซ์ ซง มิดฟิลด์อดีตแข้ง อาร์เซนอล กับ บาร์เซโลนา
ป่วยนอนซมก่อนหน้านี้
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น