xs
xsm
sm
md
lg

“ช้างศึก” ถึงไทย! “ซิโก้” เตือนห้ามประมาท แม้เก็บชัยมาได้นัดแรก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ทัพช้างศึกทีมชาติไทยเดินทางกลับถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย ด้าน “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย เตือนไม่ให้ประมาท แม้จะเก็บชัยชนะนัดแรกมาได้ก็ตาม

หลังจากที่ทีมชาติไทยไปเก็บชัยชนะถึงถิ่นเมียนมา 2-0 ในศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก และจะมีการแข่งขันในนัดที่สอง วันที่ 8 ธันวาคม ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 ธันวาคม “ทัพช้างศึก” ทีมชาติไทย นำโดย “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงไทยเป็นที่เรียบร้อยที่สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ

โดยทาง “โค้ชซิโก้” ได้กล่าวว่า “จากนี้ไปเราคงเข้าโรงแรมดิ เอมเมอรัลด์ เมื่อช่วงเช้าเราผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ลงสระว่ายน้ำ และชาร์จแบตสำหรับคนที่ไม่ได้ลง ก็จะปล่อยให้ได้พักผ่อนก่อน พรุ่งนี้เราจะซ้อมเลยสี่โมง มีเวลาเก็บตัวแค่สองวัน ยืนยันต้องเต็มที่กับเกมที่เราเจอกับพม่าอีกครั้ง เราได้ตุนมาสองลูก แต่จะประมาทไม่ได้”

“เราเจอประสบการณ์เมืองสองปีที่ผ่านมา เรานำสองลูกในบ้าน พอออกไปเยือนมาเลเซียยิงนำเราถึงสามลูกด้วยกัน บอกน้องๆ ทุกคนว่าเรายังต้องมีสมาธิกับเกม ไม่ได้ไปถึงไฟนอลนะ และอยากให้กองเชียร์มาเยอะๆ เพราะแฟนบอลที่พม่าเขาก็มาเชียร์เต็มสนาม อยากให้แฟนบอลไทยเข้ามากดดันเขาเยอะๆ”

“คงต้องปรับความเฉียบขาดมากขึ้นกว่าเดิม จริงๆ ตอนแรกเรากะว่าเสมอ ไม่ก็ชนะ 1-0 แต่พอดูรูปเกม บางคนบอกว่ายิงน้อยไปหน่อย ฟุตบอลไม่ใช่เรื่องง่าย ในวันที่ 8 เราต้องจัดขุมกำลังแบบเต็มกำลัง ตั้งเป้าไว้เก็บชัยชนะให้ได้ จะกี่ลูกก็แล้วแต่ ส่วนมุ้ยก็เป็นท็อปสกอร์ของทีมชาติไทยไปแล้ว ในวันที่เขาเล่นกับพม่าถามว่าดีไหม ก็ดี แต่เชื่อว่าเขาดีได้กว่านี้อีก”

“เรายังไม่การันตีที่จะเซฟผู้เล่นได้ เราจะต้องจัดผู้เล่นที่พร้อมและฟิตมากที่สุด การที่เขามาเยือน เขาไม่มีอะไรจะเสียอยู่แล้ว และจะมาเปิดเกมรุกกับเรา เล่นหนักกับเรา ทำให้เราเล่นยากอีกครั้งหนึ่ง ฉะนั้นเราต้องไม่ประมาท”

“จุดแข็งทีมชาติไทย ทุกคนที่มาเล่นราชมังคลากีฬาสถาน จะต้องโดนเสียงแฟนบอลกดดันของเรา เมื่อวานเราเจอแฟนบอลพม่ากดดันมาแล้ว วันที่ 8 เขาก็ต้องโดนแฟนบอลของเรากดดันบ้าง” เฮดโค้ชช้างศึก กล่าวทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น