xs
xsm
sm
md
lg

“มุ้ย-เจ” ไม่ประมาท “เมียนมา” ตัดเชือกนัดเหย้า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ธีรศิลป์ กับ ชนาธิป ยังไม่วางใจแม้สกอร์ตุน 2-0 ก็ตาม
“เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่ง และ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกคนสำคัญของทีมชาติไทย ปัดพูดถึงนัดชิงชนะเลิศ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ” ยันมีงานหนักต้องสู้กับ เมียนมา ในเกมรอบรองฯ นัดที่ 2 ต่อไป

ภายหลังจากที่ทีมชาติไทย บุกไปเอาชนะ เมียนมา 2-0 ถึงสนามธุวันนา สเตเดียม เกมนัดแรกรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน หรือ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016” และมีโปรแกรมต้องเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน ต้อนรับการมาเยือนของ เมียนมา ในวันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคมนี้ ในนัดที่ 2 เพื่อผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

แม้สถานการณ์ของทีมชาติไทย จะถือว่าได้เปรียบผู้มาเยือนอยู่มาก ทว่า “เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิดล์ร่างเล็กทีมชาติไทย ยืนยันจะยังไม่มีการพูดถึงนัดชิงชนะเลิศ เนื่องจากยังมีเกมรอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 รออยู่

“เราอาจจะเล่นได้ดีในนัดแรก และผมก็ไม่ให้ความสำคัญกับการที่ตัวเองต้องเป็นผู้ทำประตู ขอแค่ทีมชนะในที่สุดก็ถือว่าดีแล้ว แต่การที่เราจะพูดถึงนัดชิงชนะเลิศตอนนี้ถือว่าเร็วเกินไป ซึ่งการเล่นในบ้านนัดต่อไปถือว่าเป็นความได้เปรียบ หวังว่าเราจะมีแฟนบอลเข้าชมการแข่งขันมากๆ เพื่อที่จะได้ก้าวไปคว้าแแชมป์ได้ในที่สุด” ชนาธิป กล่าว

ด้าน “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าที่ทำ 2 ประตูในนัดแรกกับ เมียนมา กล่าวเช่นกันว่า “ดีใจครับที่ทำสองประตูช่วยให้ทีมชนะแล้วทำให้ทีมได้เปรียบในเกมแรกด้วย แน่นอนความมั่นใจผมมีมากขึ้น แต่ฟอร์มโดยรวมก็ยังไม่พอใจเท่าไร แม้ผมจะยิงได้ แต่รายละเอียดในเกมผมยังทำได้ไม่ดีพอ เป็นจังหวะมากกว่าที่ผมมีโอกาสแล้วทำประตูได้ และนี่ยังไม่ใช่ช่วงที่ผมท็อปฟอร์มที่สุด”

“ถึงตอนนี้เรายังไม่การันตีเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เรายังเหลือเกมอีกหนึ่งนัดในบ้าน เรายังมองเกมต่อเกม เรายังไม่ได้มองถึงนัดชิงชนะเลิศ ซึ่งเรายังโฟกัสในการพบกับ เมียนมา ซึ่งยังต้องทำงานหนักกันต่อไป เราจะไม่ประมาทแน่นอน” ธีรศิลป์ กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น