xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” เดิมพันแชมป์ปีสุดท้าย ทุ่ม 20 ล้านปอนด์ สอย “บัคกา” เสริมคม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คาร์ลอส บัคกา (ขวา)
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ “ปืนโต” อาร์เซนอล เดิมพันแชมป์ฤดูกาลนี้ ที่อาจเป็นปีสุดท้ายของตนเอง ด้วยการเสริมทัพคว้า คาร์ลอส บัคกา กองหน้าทีมชาติโคลอมเบีย ช่วงตลาดซื้อ - ขาย นักเตะรอบสองเปิดทำการเดือนมกราคมนี้

อาร์เซนอล เพิ่งบุกไปถล่ม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 5-1 เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม ที่ผ่านมา ถือเป็นฟอร์มไม่ธรรมดาในศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เพราะ 13 นัดติดต่อกันแล้ว ที่ไม่ปราชัยนับตั้งแต่เกมเปิดซีซันที่เสียท่า ลิเวอร์พูล ทำให้รั้งอันดับ 2 มี 31 แต้มจาก 14 นัดตามจ่าฝูง เชลซี แค่ 3 แต้ม

แน่นอนว่า สาวก “เดอะ กันเนอร์ส” ต้องการแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ซึ่งหากทำสำเร็จในฤดูกาลนี้จะเป็นครั้งแรกรอบ 13 ปี อีกทั้ง เวนเกอร์ อาจจะคุมทัพ “ปืนโต” เป็นปีสุดท้าย พร้อมสัญญาที่สิ้นสุดลงในช่วงซัมเมอร์ปี 2017 โดยจะถือเป็นการลงสวยๆ ครบรอบ 20 ปีพอดี ไม่ว่าผลงานจะเป็นเช่นไรก็ตาม

อย่างไรก็ตาม เวนเกอร์ ต้องการแชมป์ทิ้งทวน จึงพร้อมเสริมทัพช่วงปีใหม่นี้ โดยรายที่เล็งเอาไว้ ก็คือ บัคกา กองหน้าวัย 30 ปี ของ เอซี มิลาน ที่จะมีค่าตัว 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 900 ล้านบาท)

กองหน้าของ อาร์เซนอล เจ็บไป 2 ราย คือ แดนนี เวลเบ็ค กับ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ส่วน ลูคัส เปเรซ มีชื่อเป็นสำรองเกมชนะ เวสต์แฮม ดังนั้น เวนเกอร์ จึงอยากได้ บัคกา มาช่วยงาน เพราะเคยพยายามล่าตัวเมื่อปี 2015 สมัยนักเตะอยู่ เซบีญา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น