xs
xsm
sm
md
lg

“เบ็คเกอร์” เตือน “เมอร์เรย์” ปีหน้าล่าแชมป์สาหัส

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ปีหน้าเจอของจริง
บอริส เบ็คเกอร์ ตำนานนักเทนนิสชาวเยอรมัน และโค้ชของ โนวัค ยอโควิช นักหวดหมายเลข 2 โลก แสดงความเห็นถึง แอนดี เมอร์เรย์ มือ 1 โลกจาก สหราชอาณาจักร ว่าจะต้องเจอกับความท้าทายและความยากแสนสาหัสในการล่าแชมป์รายการต่างๆ และรักษาตำแหน่งเอาไว้

หวดหนุ่มชาวสกอต ยึดตำแหน่งมือ 1 โลกได้จาก ยอโควิช อย่างเป็นทางการจากแชมป์ที่ ปารีส และรายการสุดท้ายของปี เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่บ้านเกิด จบฤดูกาลด้วยตำแหน่งมือวางสูงสุดในการเล่นอาชีพ ก่อนเตรียมตัวกลับมาลุยต่อในปีถัดไป

ด้าน เบ็คเกอร์ ตำนานหวดจากเมืองเบียร์ ยกย่องฝีมือของ “บิ๊ก แอนดี” ว่า มีพัฒนาการที่ดีขึ้นมาก แต่ก็ทำนายว่าปีหน้าจะต้องรับมือกับความกดดันที่เพิ่มขึ้นหลายเท่า จากการที่ต้องลงสนามล่าแชมป์, รักษาตำแหน่ง และโชว์ฟอร์มให้ดี เพราะมีคนจ้องจะปราบมากมาย

เบ็คเกอร์ เผยว่า “ผมคิดว่าเขาน่าจะไหลไปกับคลื่นนี้ในรายการที่ ออสเตรเลีย รวมถึง สหรัฐอเมริกา เดือนมีนาคม เพราะปีที่ผ่านมาเขาเล่นได้ไม่ค่อยดีนักในช่วงนี้ ส่วนของจริงจะเริ่มขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้ เพราะต้องเจอกับการรับมือคู่แข่งและสู้แบบถวายหัว”

“การเป็นมือ 1 โลก สร้างความรับผิดชอบและความคาดหวังมากมาย ซึ่งความจริงแล้วมันแปรเปลี่ยนเป็นพลังที่ช่วยขับเคลื่อนเขาให้แข็งแกร่งขึ้น เขาจะเล่นได้อย่างปกติแต่พอถึงช่วงฤดูกาลคอร์ตดินต้องรอดู” แชมป์ แกรนด์ สแลม 6 สมัย กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น