xs
xsm
sm
md
lg

สื่อโคลอมเบียแฉ “ชาเปโคเอนเซ” เครื่องตก เหตุเชื้อเพลิงหมด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เหตุเครื่องบินตกคาดว่าเกิดจากเชื้อเพลิงหมด
นักบินประจำเครื่องบินเช่าเหมาลำ ซึ่งบรรทุกนักเตะ ชาเปโคเอนเซ สโมสรชื่อดังของ บราซิล แจ้งต่อหอบังคับการจราจรทางอากาศ ว่า เชื้อเพลิงใกล้หมด ก่อนโหม่งโลก ที่ประเทศโคลอมเบีย เมื่อวันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนหาสาเหตุที่ทำให้เที่ยวบิน “ลาเมีย 2933” ประสบอุบัติเหตุชนภูเขาย่านชานเมืองเมเดลลิน ระหว่างขุนพลทีม ชาเปโคเอนเซ กำลังเดินทางลงเตะรอบชิงชนะเลิศ ศึก โคปา ซูดาเมริกานา กับ แอตเลติโก นาซิอองนาล

สถานีโทรทัศน์ประเทศโคลอมเบีย ออกอากาศข้อความที่ถูกบันทึกในกล่องดำ เพื่อค้นหาสาเหตุที่แท้จริง ถึงแม้ฝ่ายตรวจสอบยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ

มิเกล ควิโรกา นักบิน เผยต่อผู้ควบคุมหอบังคับการบิน ก่อนเกิดโศกนาฏกรรม ซึ่งคร่าชีวิตผู้โดยสาร 71 คน “คุณผู้หญิง เที่ยวบิน ลาเมีย 2933 ระบบอิเล็กทรอนิกส์ขัดข้อง เนื่องจากไม่มีเชื้อเพลิง”

ตามข้อความที่บันทึกไว้ในเทป ก่อนหน้า นักบิน ได้มีการร้องขอลงจอดฉุกเฉิน เนื่องจากปัญหาด้านเชื้อเพลิง และได้รับการอนุมัติโดย ท่าอากาศยานนานาชาติเมืองเมเดลลิน ทว่าจากนั้น หอบังคับการบิน ก็ขาดการติดต่อกับเครื่องบินลำดังกล่าว ก่อนพบซากที่อยู่ห่างออกไปจากตัวเมือง 50 กิโลเมตร

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น