xs
xsm
sm
md
lg

“เสือเหลือง” เสียงอ่อย อ้างมติ ครม.ไม่ถอน “ซูซูกิคัพ”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มาเลเซีย ยังไม่ถอนตัวจากการแข่งขัน
ไครี จามาลุดดิน รัฐมนตรีกระทรวงเยาวชนและกีฬาของ มาเลเซีย เผยมีมติคณะรัฐมนตรีไม่ถอนทีมจากการแข่งขันฟุตบอล “ซูซูกิคัพ 2016” หลังก่อนหน้านี้ต้องการประท้วง เมียนมา เจ้าภาพร่วมในการปฏิบัติต่อโรฮีนจาด้วยความรุนแรง

จากกรณีที่ ไครี จามาลุดดิน รัฐมนตรีกระทรวงเยาวชนและกีฬาของ มาเลเซีย แสดงความไม่พอใจต่อรัฐบาลเมียนมา ที่ใช้นโยบายแข็งกร้าวต่อชาวมุสลิมโรฮีนจา และขู่ถอนทีมจากการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน หรือ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016” โดยทีมชาติ มาเลเซีย จะต้องลงแข่งขันรอบแรกนัดสุดท้ายพบกับ เมียนมา เจ้าภาพร่วมในวันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายนนี้

ล่าสุด จามาลุดดิน ออกมายืนยันแล้วว่า คณะรัฐมนตรีมาเลเซีย มีมติไม่ถอนทีมจากการแข่งขันแน่นอน แต่จะมีการประท้วงรัฐบาลเมียนมา ด้วยวิธีอื่นๆ ต่อไป

ซึ่งก่อนหน้านี้ มีคำขู่จากสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ “เอเอฟเอฟ” ว่า หากเกิดการถอนทีมขึ้นจริง มาเลเซีย จะถูกลงโทษจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ “ฟีฟา” อย่างหนักแน่นอน เนื่องจากมองว่าเป็นการแทรกแซงวงการฟุตบอลจากอำนาจทางการเมือง อีกทั้งการแข่งขันฟุตบอล “ซีเกมส์” ปี 2017 ก็น่าจะถูกระงับ รวมถึงการถูกห้ามเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน อย่างน้อย 2 สมัยเลยทีเดียว

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า ทางรัฐบาลเมียนมา ได้เพิ่มหน่วยรักษาความปลอดภัยระหว่างการแข่งขันนัดที่ เมียนมา พบ มาเลเซีย เนื่องจากหวั่นเกรงจะเกิดการกระทบกระทั่งของกองเชียร์ทั้งสองฝ่ายที่ไม่พอใจเรื่องนี้


กำลังโหลดความคิดเห็น