xs
xsm
sm
md
lg

“พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์” ทรงแสดงควบคุมม้าเปิด “ปริ้นเซส คัพ 2016”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์
พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน “ปริ๊นเซส คัพ ไทยแลนด์ 2016” ด้าน พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงแสดงพระอัจฉริยภาพทางด้านศิลปะการควบคุมม้าประกอบดนตรี ซึ่งออกแบบการเคลื่อนไหวของม้าด้วยพระองค์เอง

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ได้มีพิธีเปิดการแข่งขันแข่งขันกีฬาขี่ม้า ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ปริ๊นเซส คัพ ไทยแลนด์ 2016 (Princess’s Cup Thailand 2016) ณ สนามขี่ม้า กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ สนามเป้า กรุงเทพฯ โดยพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา องค์ผู้ก่อตั้งการแข่งขัน ปริ๊นเซส คัพ เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธี

ทั้งนี้ ได้ทรงกล่าวเปิดงาน มีพระดำรัสถึงความสำคัญของกีฬาขี่ม้า อันเป็นกีฬาที่ต้องใช้ความสามารถในการรวมใจเป็นหนึ่งระหว่างนักกีฬาและม้า โดยนักกีฬาต้องใช้ทักษะฝึกฝน และต้องมีความอดทนเป็นอย่างสูง ทั้งนี้ ทรงมีพระดำรัสถึงความสำคัญของหน่วยม้าทรงประจำพระองค์ฯ หน่วยงานผู้จัดการแข่งขันฯ ซึ่งก่อตั้งขึ้นตามพระราชบัณฑูร สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เพื่อเป็นหน่วยงานรับผิดชอบในการถวายงานด้านการทรงม้าแด่พระบรมวงศานุวงศ์ โดยการแข่งขันขี่ม้าในครั้งนี้ นับเป็นการเตรียมการสำหรับการเป็นตัวแทนของกีฬาขี่ม้าของประเทศไทยในการแข่งขันในระดับชาติและนานาชาติต่อไป

นอกจากนี้ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ องค์ประธานคณะกรรมการอำนวยการนโยบายในการจัดการแข่งขันฯ ทรงร่วมในพิธีเปิดและได้แสดงการทรงม้าประกอบพิธีเปิดการแข่งขันด้วย โดยได้ทรงแสดงพระอัจฉริยภาพทางด้านการทรงม้าในแบบศิลปะการควบคุม ม้าประกอบดนตรี (Dressage Free Style Music) ซึ่งพระเจ้าหลานเธอฯ เป็นผู้ออกแบบท่าทางการเคลื่อนไหวของม้าด้วยพระองค์เอง และทรงสามารถควบคุมม้าให้ทำท่าทางตามที่กำหนดได้ด้วยความนิ่มนวล และมีความสอดคล้องกับดนตรีได้เป็นอย่างดี แสดงถึงพระวิริยะอุตสาหะในการฝึกซ้อมเป็นอย่างดี

สำหรับการแข่งขันกีฬาขี่ม้า ปริ๊นเซส คัพ 2016 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 - 27 พฤศจิกายนนี้ ประชาชนทั่วไปที่สนใจสามารถเข้าร่วมชมการแข่งขันและกิจกรรมนิทรรศการในงานโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมการแข่งขันฯ สามารถตรวจสอบรายละเอียดได้เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.princesscupthailand.com หรือที่เฟซบุ๊ก www.facebook.com/Princesscupthailand




กำลังโหลดความคิดเห็น