xs
xsm
sm
md
lg

“โปรเม” นำทัพโปรสาวดวล “ฮอนด้า แอลพีจีเอ 2017”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ร่วมกับ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ยืนยันจัดการแข่งขันกอล์ฟสตรี “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017” ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส ระหว่างวันที่ 23 - 26 กุมภาพันธ์ 2560 แข่งขัน 72 หลุม แบบไม่มีการตัดตัว โดยมีเงินรางวัลให้ช่วงชิงรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 57 ล้านบาท พร้อมรางวัลพิเศษสำหรับโฮลอินวัน ที่หลุม 16 เป็นรถยนต์ ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ รุ่น TURBO RS มูลค่า 1,199,000 บาท โดย โปรเม - เอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาวขวัญชาวไทยมือสองของโลก ลงลุ้นแชมป์ในบ้านเป็นที่แน่นอน

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ในทุกๆ ปีที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยในแต่ละปี เรามีนักกอล์ฟ 57 คนแรกจากอันดับประจำปีของแอลพีจีเอ และผู้ชนะจากรายการแข่งขันก่อนหน้ารายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017 เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งได้รับการตอบรับจากแฟนกอล์ฟชาวไทย และสร้างความสนุกสนานตื่นเต้นให้กับผู้ชมเสมอมา จึงนับเป็นทัวร์นาเมนต์ที่นักกอล์ฟอยากเข้าร่วมแข่งขันมากที่สุดรายการหนึ่ง และยังสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟเยาวชนไทยอีกด้วย”

ทางด้าน นายพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน กล่าวว่า “ช่อง 7 สี เป็นผู้ได้รับสิทธิ์จัดการแข่งขันกอล์ฟสตรีแอลพีจีเอในประเทศไทย ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากแอลพีจีเอมาอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมา ถือได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการจัดการแข่งขัน โดยปีนี้เป็นปีที่ 11 ของการจัดการแข่งขันกอล์ฟสตรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ถือว่าเป็นการเริ่มทศวรรษใหม่ในการแข่งขันนี้ ทางผู้จัดได้เตรียมพร้อมต้อนรับนักกอล์ฟสตรีระดับโลก และผู้ชมที่ในปีนี้คาดว่าจะเยอะกว่าทุกปี เพราะมีนักกอล์ฟสาวชาวไทยเข้าร่วมแข่งขันหลายคน รวมไปถึง โปรเม - เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวชาวไทยมือสองของโลก ซึ่งปีนี้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยเป็นอย่างมาก สำหรับ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017 นี้ โปรเมมีสิทธิลุ้นแชมป์ในบ้านค่อนข้างสูง ซึ่งแฟนๆ ชาวไทยคงต้องตามเชียร์และให้กำลังใจนักกอล์ฟไทยแบบติดขอบสนามกันได้”

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมพิเศษ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ชาริตี้ไนท์ เพื่อประมูลของรักนักกอล์ฟ เพื่อนำรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่าย มอบให้กับมูลนิธิชัยพัฒนา เพื่อตอบแทนสังคม และโครงการพัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์ของลานสุขภาพในชุมชน พร้อมกับอีกหนึ่งกิจกรรมเพิ่มเติม “จักรยานยืมเรียน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017” ในรูปแบบของการมอบจักรยานให้กับโรงเรียนในพื้นที่ จ.ชลบุรี สำหรับให้นักเรียนใช้ขี่ ไป - กลับ โรงเรียน และใช้ในกิจกรรมต่างๆ ของทางโรงเรียน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายของนักเรียนในโรงเรียน และอำนวยความสะดวกในการเดินทางมาโรงเรียน เพื่อมอบให้ชุมชน และคืนกำไรให้สังคม

ทั้งนี้ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2017 มีนักกอล์ฟลงดวลวงสวิง 70 คน แบ่งเป็นนักกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ 57 คนแรกจากอันดับเงินรางวัลสะสม และแชมป์ 3 รายการ ในปี 2017 ได้แก่ รายการ โคทส์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ พรีเซนท์เท็ด บาย อาร์พลัสแอลแคร์เรียส์ 2017, เพียว ซิลค์ บาฮามาส แอลพีจีเอ คลาสสิก 2017 และ ไอเอสพีเอส ฮานดา วีเมนส์ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2017 รวม 60 คน พร้อมด้วยนักกอล์ฟรับเชิญอีก 10 คน แข่งขัน 72 หลุม แบบไม่มีการตัดตัว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น