xs
xsm
sm
md
lg

“มาเลเซีย” เล็งถอนซูซูกิ เหตุ “เมียนมา” ปราบปรามโรฮีนจา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

จามาลุดดิน บอก มาเลเซีย จะถอนตัวจาก ซูซูกิ
ทีมฟุตบอลมาเลเซีย ส่งตัวแทนตั๊งโต๊ะแถลงข่าวเตรียมถอนตัวออกจากการแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 โดยอ้างว่าไม่พอใจที่ เมียนมา หนึ่งในเจ้าภาพจัดรายการนี้ให้การปฏิบัติกับชาวโรฮีนจา อย่างไม่เป็นธรรม

ไครี จามาลุดดิน รัฐมนตรีกระทรวงเยาวชนและกีฬาของ มาเลเซีย ให้สัมภาษณ์สื่อถึงความไม่พอใจเรื่องดังกล่าว หลังจบเกมที่แพ้ เวียดนาม 0-1 นัดสองของกลุ่มบี วันที่ 23 พฤศจิกายน ซึ่งนัดต่อไปพวกเขาจะต้องเจอกับ เมียนมา เจ้าภาพ วันที่ 26 พฤศจิกายน

จามาลุดดิน บอกว่า ประเด็นหลักที่ มาเลเซีย จะถอนตัวเป็นเพราะ เมียนมา ให้การปฏิบัติกับชาวมุสลิม-โรฮีนจา แบบไม่เป็นธรรม และใช้วิธีการรุนแรงในการกวาดล้างกลุ่มชาติพันธุ์มุสลิมที่อพยพมาที่ เมียนมา “ผมพูดถึงเรื่องนี้เมื่อสัปดาห์ก่อน และจะเอามาพูดกันอีกครั้งก่อนตัดสินใจ”

รายงานเปิดเผยว่า ทหารของ เมียนมา ได้กระทำการรุนแรงที่จะกำจัดชาวโรฮีนจาออกจากพื้นที่ ซึ่งมีผู้เสียชีวิตไป 86 คน และมีการกล่าวหาว่าได้ล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงด้วย อย่างไรก็ตาม ด้านชาติสมาชิกอาเซียนอีก 10 ชาติ รวมถึงชาติที่เข้าร่วมแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ต่างแสดงตัวไม่ขอแทรกแซงความเห็นของ “เสือเหลือง” ต่อเรื่องนี้

สำหรับ มาเลเซีย ลงแข่ง เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ รอบแบ่งกลุ่มไปแล้ว 2 นัด ชนะ 1 แพ้ 1 มีอยู่ 3 แต้ม ตามหลัง เวียดนาม จ่าฝูง 3 แต้ม ซึ่งยังมีโอกาสผ่านเข้ารอบในฐานะอันดับ 2 แต่ต้องรอดูสุดสัปดาห์นี้ว่าพวกเขาจะถอนตัวตามที่ระบุไว้หรือไม่


กำลังโหลดความคิดเห็น