xs
xsm
sm
md
lg

“ปอช” เมินเสี่ยงเข็นตัวหลัก คว่ำ “โมนาโก” เพื่ออยู่รอด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เมาริซิโอ โปเชตติโน
เมาริซิโอ โปเชตติโน กุนซือ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ปฏิเสธเสี่ยงใช้งานนักเตะกำลังสำคัญที่ยังไม่เต็มร้อย เผชิญสถานการณ์ที่ต้องชนะเพียงสถานเดียว เพื่อความอยู่รอดในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม พบ โมนาโก คืนวันอังคารที่ 22 พฤศจิกายนนี้

สเปอร์ส ได้รับความเสียหายจากความปราชัย 2 เกมเหย้า ที่สนาม เวมบลีย์ และต้องรีดฟอร์มสุดยอด เพื่อเก็บ 3 คะแนนเต็มเหนือ โมนาโก จ่าฝูงกลุ่ม E ซึ่งต้องการเพียง 1 แต้ม ก็จะการันตีตั๋วสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายทันที

โปเชตติโน วัย 44 ปี กล่าว “มันเป็นเกมที่เราต้องชนะ และเราต้องหาทางออกว่าต้องทำอย่างไร ทีมที่อยู่เบื้องหน้าเรา คือ โมนาโก ซึ่งเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ยังมีอีก 90 นาที ต้องตัดสินกัน แน่นอนว่า เราต้องการชนะ”

“มันไม่ได้หมายความว่า จะเสี่ยงมากหรือเสี่ยงน้อย แต่พยายามเล่นอย่างชาญฉลาด และทำตามแผน พยายามเอาชนะหลังครบ 90 นาที นั่นคือ โจทย์ของเรา มันอยู่ที่สมดุลของเกมฟุตบอล ไม่ใช่ว่าจะเสี่ยงหรือไม่”

หลักฐานปรากฏชัดเจน เกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ (19 พ.ย.) ที่สนาม ไวท์ ฮาร์ท เลน หลัง แฮร์รี เคน ศูนย์หน้าตัวเก่ง ยิงประตูตีเสมอ 2-2 นาที 89 และพังประตูชัยช่วงทดเจ็บ เอาชนะ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด อริร่วมกรุงลอนดอน แบบหวุดหวิด 3-2

“แน่นอนว่า ชัยชนะสร้างความมั่นใจแก่เรามาก เราผ่านช่วงวิกฤตเมื่อเดือนที่แล้ว มันมีความหมายที่จะต้องชนะ และวิธีการก็น่าทึ่งเช่นกัน มันเป็นไปไม่ได้ที่เราจะชนะหลังจากผ่าน 5 นาที คุณต้องลงเล่น 90 นาที เราต้องเช็กสภาพนักเตะทุกคน เพราะเรามีปัญหาบางอย่าง เราต้องระมัดระวังการเลือก 11 ตัวจริง เพราะเรามีอีกหลายเกมรออยู่ เกมนี้ก็สำคัญเช่นกัน แต่เราก็ต้องเจอ เชลซี วันเสาร์ ดังนั้น ความสดของผู้เล่นจึงสำคัญมาก”

พลพรรค “ไก่เดือยทอง” ยังมีโปรแกรม ดาร์บี แมตช์ นัดสำคัญ รออยู่ เยือน เชลซี ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน ดังนั้น มีความเป็นไปได้ว่า บิ๊กบอสชาวอาร์เจนไตน์ อาจประคบประหงมนักเตะอย่าง เคน, เดเล อัลลี และ มูสซา เดมเบเล ซึ่ง 2 รายหลังมีอาการบาดเจ็บหัวเข่า และเท้า ตามลำดับ ส่วน เอริก ลาเมลา, โทบี ไอเดอร์ไวเรลด์ และ เบน เดวิส ไม่มีชื่อเดินทางสู่สนาม สตาด หลุยส์ เดอซ์

“วันพรุ่งนี้เป็นเกมสำคัญสุด แต่การจัดตัวของเราจะพิจารณาจากความฟิตของผู้เล่น ว่า สามารถยืนหยัดครบ 90 นาทีหรือไม่ เราต้องประเมินความพร้อมของ เคน, เดมเบเล และ อัลลี ว่า พวกเขาสามารถเล่น 90 นาทีแบบไม่มีความเสี่ยง เรามีเวลาพักน้อยกว่า โมนาโก เพราะพวกเขาลงเล่นเกมลีกวันศุกร์”

“มันสำคัญมากที่จะต้องเช็กว่านักเตะของเราฟื้นฟูสภาพร่างกายอย่างเต็มที่ หากเราเชื่อว่าอาจมีความเสี่ยงเกิดขึ้นตั้งแต่นาทีแรก บางทีก็อาจจะนั่งสำรอง แล้วค่อยลงมาสร้างจุดเปลี่ยนของเกม” อดีตบิ๊กบอส เซาแธมป์ตัน ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น