xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กป้อม” เล็งสร้างศูนย์ฝึกว่ายน้ำ เก็บตัวนักกีฬา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

บิ๊กป้อม เล็งสร้างศูนย์ฝึกว่ายน้ำ
“บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประชุมคณะกรรมการบริหารครั้งแรก วางยุทธศาสตร์ 3 ระยะ พร้อมเล็งหาที่สร้างศูนย์ฝึกว่ายน้ำสมาคม

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย จัดการประชุมคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ครั้งแรก โดยมี “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะนายกสมาคมเป็นประธาน ที่ห้องประชุม มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด กรมทหารราบที่ 1 ถนนวิภาวดีรังสิต กทม. เมื่อเย็นวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กล่าวว่า ได้รับคำเชิญให้มาเป็นนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ด้วยความยินดีและเต็มใจ แม้ว่าจะมีภารกิจอื่นๆ มากมายอยู่แล้วก็ตาม แต่ต้องการทำงาน เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้วงการกีฬาไทย โดยเฉพาะกีฬาว่ายน้ำพัฒนาไปในทิศทางที่ดีกว่าเดิม

นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ รายงานสรุปโครงสร้างการบริหารงาน งบประมาณ และกิจกรรมที่รับผิดชอบ 6 ประเภทกีฬา คือ ว่ายน้ำ, กระโดดน้ำและกระโดดหน้าผา, โปโลน้ำ, ระบำใต้น้ำ, ว่ายน้ำมาราธอน และว่ายน้ำสูงอายุ รวมทั้งการบริหารจัดการเกี่ยวกับสโมสรสมาชิก การคัดเลือกและเตรียมทีมชาติไทย เพื่อแข่งขันรายการต่างๆ

หลังจากการซักถามในสาระสำคัญต่างๆ โดยเฉพาะประเด็นเกี่ยวกับการสร้างนักว่ายน้ำทีมชาติไทยแล้ว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เมื่อเข้ามาทำงานนี้แล้ว ก็ต้องทำให้ดีที่สุด จึงขอความร่วมมือจากกรรมการบริหารทุกท่าน ให้ร่วมมือทำงานกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้เกิดผลงานเป็นรูปธรรมต่อไป โดยจะมีการกำหนดยุทธศาสตร์การบริหารงานสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ เป็น 3 ระยะ คือ ระยะเร่งด่วนเฉพาะหน้า, ระยะกลาง และระยะยาวเพื่ออนาคต

“ผมจะมอบหมายให้จัดทำแผนยุทธศาสตร์โดยเร็วที่สุด และจะกำหนดให้กรรมการทุกท่าน รับผิดชอบทำงานแต่ละด้านอย่างชัดเจน เราต้องทำงานให้ดีที่สุด เมื่อมีผลงานแล้ว ก็จะทำให้คนอื่นเกิดความศรัทธา แล้วเข้ามาร่วมมือ สนับสนุนเราต่อไป”

นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ กล่าวในตอนท้ายว่า ระยะแรกจะเรียกประชุมถี่ เพื่อเร่งมือทำงานรับมือกับปัญหาเฉพาะหน้าให้ดีที่สุด อีกเรื่องหนึ่งที่กำลังพิจารณาความเป็นไปได้ คือ การก่อสร้างสระว่ายน้ำและสถานที่ฝึกซ้อม เพื่อเป็นศูนย์กลางการสร้างนักกีฬาของสมาคมเองในอนาคตต่อไป

สำหรับคณะกรรมการบริหารสมาคมชุดใหม่มีดังนี้ นายกสมาคม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ, อุปนายกสมาคม พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา พล.อ.คณิต สาพิทักษ์ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา นายกฤษณ์ จิตตะเสนีย์ นายภัคพล งามลักษณ์ นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ นายอธิคม เติบศิริ, อุปนายกและเหรัญญิก นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม, อุปนายกและผู้ช่วยเหรัญญิก พล.ท.วีรชัย อินทุโศภณ, อุปนายกฝ่ายเทคนิค พล.ต.ธนนท์ แสงนาค, กรรมการ นายเกชา มีสวน นายสมชาย แก้วนวล นายจุมภฎ อินทรนัฎ นายเกษม อนนตรี นายไพบูลย์ เจริญสันติ นายเอกวัฒน์ ลี้เทียน, กรรมการและเลขาธิการ นายธนาวิชญ์ โถสกุล

คณะที่ปรึกษา ประธานที่ปรึกษา นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์, ที่ปรึกษา พล.อ.รุ่งโรจน์ จำรัสโรมรัน, นายปฏิคม วงษ์สุวรรณ, นายพรศักดิ์ ศรีณรงค์, นายประดิษฐ์ นิธิยานันท์, พล.อ.ณรงค์ฤทธิ์ อิศรัตน์, นายบำรุง ล้อเจริญวัฒนชัย, นายการุณย์ พึ่งสุนทร และ ดร.วิชุดา รัตนเพียร


กำลังโหลดความคิดเห็น